Đời sống Xã hội

Tòa án tối cao Hàn Quốc yêu cầu tái thẩm vụ án Lee Jae-yong

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:15 30-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Dự kiến con đường quản lý của Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong, sẽ chấm dứt khi Tòa án tối cao đưa ra quyết định tái thẩm vụ án liên quan đến vị phó chủ tịch này. Ngay sau phán quyết của tòa án, ông Lee đã có một vị trí chính thức khác thường. Theo phân tích chung của cộng đồng doanh nghiệp thì cuộc khủng hoảng của Samsung là rất nghiêm trọng.

Hôm 29 tháng 8, sau khi Tòa án tối cao tuyên bố tái thẩm hai vụ án của cựu Tổng thống Park Geun-hye - Choi Soon-sil và vụ án của Lee Jae-yong, phó chủ tịch Samsung Electronics thì Tập đoàn này tuyên bố rằng: “Tập đoàn hứa sẽ nhận ra các bài học trong quá khứ và ngăn ngừa tái phạm trong tương lai”. Samsung đã không đưa ra bình luận chính thức nào trong ba năm kể từ khi phó chủ tịch Lee chịu sự điều tra của công tố viên do liên quan đến cái gọi là “hành vi can thiệp chính sự của Choi Soon-Sil” bắt đầu vào năm 2016.

Theo các chuyên gia, đây là một tuyên bố bất thường bởi vì thông thường, kiểu tuyên bố này chỉ được đưa ra khi đã có phán quyết cuối cùng. Trong khi đó, mặc dù thủ tục tố tụng vẫn còn, Samsung đã đưa ra tuyên bố thừa nhận sai lầm. Từ đó cho thấy tình hình bên ngoài và bên trong Samsung đang rất rối ren. Một quan chức kinh doanh cho biết: “Trong những năm qua, việc bắt giữ Phó chủ tịch Lee gây trống ghế lãnh đạo của Samsung và nội bộ xáo trộn”. Gần đây, Samsung gặp khó khăn chồng chất do các quy định xuất khẩu của Nhật Bản và cú sống thu nhập. Điều này khiến sự bấp bênh trong quản lý còn bất ổn hơn nữa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기