Đời sống Xã hội

[2019 GGGF] Thứ trưởng bộ TT-KH-KT Hàn Quốc nhấn mạnh "Hàn Quốc sẽ đường đường chính chính cạnh tranh công nghệ AI với các thị trường Mỹ-Trung"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:05 04-09-2019
"Hàn Quốc sẽ nỗ lực để nâng cao khả năng của mình trong lĩnh vực AI để có thể đường đường chính chính cạnh tranh Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực này".
 

Thứ trưởng bộ Thông tin Khoa học Kĩ thuật Hàn Quốc, Min Kwon-ki[Ảnh= Thời báo AJU]


Min Kwon-ki, Thứ trưởng Bộ Khoa học và CNTT đã có bài diễn văn phát biểu trong Diễn đàn phát triển toàn cầu AJU lần thứ 11 (Good Growth Global Forum) được tổ chức tại Khách sạn Plaza ở Jung-gu, Seoul. Ông nhấn mạnh ý chí mở rộng và cải tiến lực cạnh tranh ngành công nghệ AI với các quốc gia khác.

AI là một tập hợp các thuật toán máy tính có suy nghĩ và hành động giống như con người. Khái niệm về AI xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1900, nhưng vào năm 2016, công ty con Deep AI của AI 'Alpago' bắt đầu được chú ý sâu sắc sau khi giành chiến thắng trong trò chơi với Go Knight Lee Sedol 9th Dan chuyên nghiệp của Hàn Quốc

Thực tế, việc cạnh tranh và tìm kiếm các nhân lực trong lĩnh vực công nghệ AI và trí tuệ nhân tạo Hàn Quốc đang ngày càng khốc liệt hơn và khó có thể cạnh tranh được với các quốc gia có nền móng phát triển như Mỹ và Trung Quốc. Mặt khác, một số chuyên gia cho rằng trình độ công nghệ AI, chi phí đầu tư R&D, số lượng nhân tài trong lĩnh vực này của Hàn Quốc vẫn ở trạng thái thấp.

Trên thực tế, theo một khảo sát gần đây của Element AI, một công ty nghiên cứu AI của Canada cho biết các thị trường sở hữu những nhân tài AI ở mức độ cao như Hoa Kỳ và Trung Quốc đang có khoảng 12.295 và 2.525 nhân lực. trong khi Hàn Quốc chỉ có 405 người. Dự kiến đến năm 2022, Hàn Quốc sẽ thiếu 72.000 thạc sĩ và tiến sĩ trong lĩnh vực AI.

Ông Min nhấn mạnh rằng cần bảo đảm khả năng cạnh tranh AI trong nước bằng cách tập trung vào việc trau dồi tài năng AI, đảm bảo các công nghệ hàng đầu, hợp nhất và truyền bá AI, tạo ra một hệ sinh thái công nghiệp AI và tạo ra một hệ thống pháp lý AI...

Ông Min bộc bạch: "Điều quan trọng nhất để đảm bảo khả năng cạnh tranh AI là việc tìm kiếm nhân tài. Bộ Thông Tin Khoa học và Kĩ Thuật với cơ quan hàng đầu trong lĩnh vực này, đã chọn ba trường sau đại học để nghiên cứu về AI. Dự kiến, chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục tuyển chọn thêm hai trường trong năm nay. Mặt khác, hướng tới mục tiêu năm 2022, chúng tôi sẽ tiến hành xây dụng 20 trường đào tạo sau đại học liên quan đến lĩnh vực Ai. Chúng tôi đang bắt tay vào kế hoạch xây dựng 'học viện Đổi mới' tuyển sinh và nuôi dưỡng những tài năng, nhân tài trong lĩnh vực này vào tháng 11 tới. Chương trình đào tạo này sẽ được giảng dạy bằng tiếng Pháp và tiến hành khai giảng vào đầu tháng 12 tới."

Ông cũng chỉ ra thách thức cạnh tranh và sáng tạo cũng được xác định để phát triển các công nghệ dựa trên AI. Chính phủ Hàn Quốc cần đầu tư vào hạ tầng, giải quyết các vấn đề về thủ tục, phát luật dể xây dụng khu vực công nghệ cao Gwangju trở thành một hệ sinh thái công nghiệp AI như Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Dự kiến vào tháng tới, các kế hoạch chiến lược về việc xây dựng thế thống công nghệ kĩ thuật AI sẽ được công bố.

Thứ trưởng bộ Thông tin Khoa học Kĩ thuật Hàn Quốc quyết tâm: "Hàn Quốc sẽ công bố một chiến lược quốc gia về việc phát triển công nghệ AI vào tháng 10. Nếu kế hoạch này được chuẩn bị, tôi tin Hàn Quốc có thể đường đường chính chính cạnh tranh với thị trường Mỹ và Trung Quốc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기