Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xác nhận thêm 1 khu vực mới tại Gimpo có phát sinh dịch tả lợn châu Phi.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:35 24-09-2019
Vào ngày hôm qua (23/9), tình hình phát sinh thêm dịch tả lợn châu Phi mới được đăng kí tại Gimpo, tỉnh Gyeonggi-do đã được xác định. Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc ngày càng lo lắng về việc phát tán dịch tả hơn khi có thêm 1 khu vực thuộc Paju, Gyeonggi-do, đăng kí thông báo địa phương này có nguyen cơ phát sinh thêm dịch mới.

 

[Ảnh= Yonhap News]

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết họ đã xác nhận dịch tả lợn châu Phi được nghi ngờ tại khu vực Gimpo gầng đây đã được kiểm tra cụ thể và xác nhận khẳng định khu vực này là khu vực mới phát sinh dịch tả lợn châu Phi thứ 3 tại Hàn Quốc sau khu vực Paju và Yeoncheon.

Trước đó, tại một địa phương khác thuộc khu vực Paju cũng tiếp nhận 1 đơn đăng kí kiểm tra do nghi ngờ dịch tả lợn Châu Phi phát tán và phát sinh tại khu vực này.

Theo Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, nông dân hiện đang nuôi 1.800 con lợn, với quy mô trong bán kính 500m giữa 2 hộ dân thì có nuôi 575 con lợn, và bán kính 500 mét tại 5 khu vực thì có nuôi 900 con lợn .

Trang trại mới được xác nhận đã phát sinh dịch tả châu Phi tại Gimpo giống như các khu vực Paju và Yeoncheon phát hiện dịch trước đó, do không còn thức ăn cho lợn và có lắp hàng rào ngăn cách nên việc xác nhận nguyên nhân phát sinh dịc rất khó.

Một nghi ngờ khác cũng đã được xác nhận ở Paju, Gyeonggi-do chiều nay. Chính phủ Hàn Quốc đang lo ngại dịch tả lợn châu Phi sẽ bùng phát tại nước này do thời gian ủ bệnh của bệnh dịch tả lợn châu Phi được xác nhận là từ 4 đến 19 ngày./.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기