Kinh tế Chính trị

Mức lương cho mỗi người Ulsan 4,35 triệu won, ở Seoul 4,22 triệu won và 2,88 triệu won ở Jeju

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:47 30-09-2019

[Ảnh = Khảo sát về tiền lương Hàn Quốc]


Ulsan, hiện là khu vực có mức lương cao nhất, nhận trung bình 4,3 triệu won mỗi tháng. Sau Ulsan là Seoul và thấp nhất là Jeju. Gyeongsangnam-do có mức tăng lương cao nhất nhờ sự phục hồi gần đây trong ngành đóng tàu.

Theo Khảo sát về tiền lương và giờ làm việc tiến hành từ ngày 20 tháng 4 năm 2019 của Bộ Lao động và Lao động, Thành phố Ulsan có tổng lương cao nhất trên mỗi lao động trong các doanh nghiệp có năm công nhân trở lên, với 4,43 triệu won tính đến tháng Tư. Theo sau là 4,42 triệu won của Seoul.

Tại Ulsan, Bộ Việc làm giải thích rằng công nhân được trả lương cao do sự tập trung của các nhà sản xuất và nhà cung cấp lớn như sản xuất ô tô và tàu. Seoul cũng được đặc trưng bởi mức lương cao như tài chính và bảo hiểm, dịch vụ khoa học và công nghệ chuyên ngành và dịch vụ thông tin.

Chênh lệch tiền lương giữa Ulsan và Seoul tiếp tục thu hẹp.

So sánh tổng tiền lương bình quân đầu người trong ba năm qua (tính đến tháng 4) ở hai khu vực, Ulsan cao hơn 300.000~400.000 won so với Seoul trong năm 2016~2018. Nhưng năm nay, khoảng cách giảm rõ rệt xuống còn 127.000 won.

Trong tổng mức tăng lương, Gyeongsangnam-do là cao nhất với 5,4%.

Một quan chức của Bộ Việc làm cho biết, "Gyeongsangnam-do có mức tăng lương thấp thứ hai trong cùng kỳ năm ngoái, và năm nay, khu vực này được xác nhận là khu vực cao nhất." "Sự phục hồi của ngành đóng tàu ở Gyeongsangnam-do, rõ rệt hơn tại Ulsan."

Đảo Jeju có mức lương thấp nhất ở mức 2,288 triệu won. Bộ Việc làm đã được trích dẫn vì tỷ lệ cao hơn của các ngành dịch vụ nhỏ với mức lương thấp hơn so với các khu vực khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기