THẾ GIỚI

Bitcoin tăng giảm giá định kì vào 4 giờ sáng. Nhà đầu tư Bitcoin không ngủ?

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:40 02-10-2019
Gần đây, giá đồng tiền ảo có hệ thống lớn nhất thế giới là Bitcoin đang có xu hướng tăng giảm giá theo định kì. Giá đồng tiền Bitcoin thay đổi và tăng mạnh vào 3 giờ sáng nhờ các nhà đầu tư thu mua với số lượng lớn.

Theo Bithumb, một sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, thời điểm giá bitcoin đạt giá trị 10 triệu won vào ngày 25 và 27 tháng trước đều là khoảng thời điểm lúc 4 giờ sáng.

Trước đó giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới Bitcoin đã có một khoảng thời gian giá đạt trên 10 triệu won, tuy nhiên ngay sau khi nhà phát triển cho ra mắt hệ thống Battt (nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin) thì giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới Bitcoin này đã giảm đột ngột xuống dưới 10 triệu won vào ngày 25 tháng vừa rồi.
 

[Ảnh = 게티이미지뱅크]


Bitcoin đã sụt giảm 15% trong 30 phút khi toàn bộ thị trường bị rung chuyển bởi các nhà đầu tư cá nhân thi nhau bán hạ giá.

Sau đó, vào ngày 27, người ta dự đoán Bitcoin phục sau khi giá đồng tiền ảo này đạt giá trị 10 triệu won.

Điều này tương tự với ngày 27/5 vừa rồi. Bitcoin phá vỡ mốc kỉ lục khi đạt giá trị 10 triệu won vào 4 giờ sáng ngày 11 tháng 5 nhờ số lượng mua lớn của các nhà đầu tư.

Mặc dù chưa tìm ra lý do chính xác tại sao giá bitcoin có xu hướng dao động vào cùng một số thời điểm nhất định tuy nhiên có một số ý kiến cho rằng liệu có chăng sự thao túng giá ở đây.

Dù vậy, các nhà đánh giá vẫn lý giải rằng rất khó để xác nhận sự nghi ngờ này là đúng hay sai. Việc giao dịch Bitcoin được tiến hành trên nhiều quốc gia trên thế giới nên việc giá của đồng tiền ảo này thay đổi tăng giảm bất thường vào 4 giờ sáng là không phải điều khó lí giải.

Một quan chức ngành công nghiệp tiền điện tử cho biết: "Tình trạng Bitcoin bị đột ngột giảm 10% rồi sau đó phục hồi đã có từ thời mà Bitcoin mới thành lập. Việc thao túng giá tiền là không phải không có khả năng, tuy nhiên việc giảm đột ngột 10%, thêm nữa lượng giao dịch nước ngoài cũng không nhỏ nên việc xác nhận có hay không tình trạng này rất khó".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기