Đời sống Xã hội

41 công ty hàng đầu Trung Quốc đến Seoul tìm kiếm nhà đầu tư có tiềm năng

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:04 16-10-2019
41 công ty hàng đầu của Trung Quốc sẽ đến Seoul trong hai ngày kể từ ngày 17~19 tháng 10 để thảo luận về các khoản đầu tư với các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng của Hàn Quốc.
 

Thị trưởng Park Won-Soon đến thăm trung tâm trải nghiệm khởi động công nghệ phần cứng thông minh ở Thâm Quyến, Trung Quốc[Ảnh = Thành phố Seoul]


Chính quyền thành phố Seoul thông báo họ sẽ tổ chức sự kiện 'Ngày hợp tác đầu tư Trung Quốc lần thứ 4' dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Seoul muốn thu hút đầu tư nước ngoài từ các công ty Trung Quốc hoặc muốn tiến vào thị trường Trung Quốc.

Một quan chức thành phố cho biết: "Trong sự kiện này, phía thành phố Seoul đã chọn 20 công ty vừa và nhỏ đầy triển vọng trong lĩnh vực giải trí, công nghệ xanh & làm đẹp đảm bảo tiêu chuẩn cạnh tranh của các công ty Trung Quốc. Sau đó chúng tôi tiến hành kết nối các doanh nghiệp này với các doanh nghiệp cốt lõi Trung Quốc để tìm kiếm 40 công ty hàng đầu. Các công ty này sẽ tham gia vào các sự kiện tổ chức sắp tới"

Sự kiện đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 17 với sự tham gia của 20 doanh nghiệp Hàn Quốc và 40 doanh nghiệp Trung Quốc bao gồm trực tiếp đối thoại với nhau. Sau đó sẽ có các doanh nghiệp đang đầu tư hàng đầu tại Trung Quốc sẽ đến sự kiện để giới thiệu và nói về những kinh nghiệm tiến hành đầu tư tại thị trường Trung Quốc. Mặt khác, thông qua việc hợp tác với ngân hàng Shinhan, chính quyền thành phố Seoul cũng mời các công ty luật nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm tại Trung Quốc để giải thích về các thủ tục đầu tư và những khó khăn sẽ gặp phải tại thị trường Trung Quốc.

Sự kiện thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 18, các công ty đã thảo thuận thành công tại sự kiện thứ nhất sẽ đến thăm một số xưởng và công ty của một số công ty Hàn Quốc tại Seou. Ngoài ra, TP Seoul còn có kế hoạch tổ chức triển lãm 'Energy Plus 2019' và 'Blockchain Seoul 2019' được tổ chức tại COEX cho các công ty Trung Quốc muốn gặp gỡ nhiều công ty Seoul hơn.

Thành phố Seoul đã tích cực thu hút đầu tư của Trung Quốc trong năm nay. Thị trưởng Park Won-Soon đã đến thăm Thâm Quyến, Trung Quốc, vào tháng 1 và thảo luận về việc hợp tác với các công ty khởi nghiệp tại Thâm Quyến và hứa sẽ hỗ trợ để các công ty này có thể thuận lợi đầu tư tại Việt Nam.

Pan-Kyu Choi, người đứng đầu hội khởi nghiệp ở Seoul cho biết, "Chúng tôi sẽ trở thành đầu mối, tiếp tục hỗ trợ Seoul và Trung Quốc trong quá trình hợp tác kinh tế và trao đổi để đạt được những thuận lợi".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기