Đời sống Xã hội

​BOK ca ngợi cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:09 31-10-2019

[Ảnh = Yonhap News] Yoon Myun-shik, Phó thống đốc cấp cao của Ngân hàng Hàn Quốc


Ngân hàng trung ương của Hàn Quốc hôm nay cho biết, rất hoan nghênh việc cắt giảm lãi suất mới nhất của Hoa Kỳ, nói rằng nó có thể giúp loại bỏ một số bất ổn đối mặt với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

"Chúng tôi tin rằng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ thường có tác dụng thúc đẩy nền kinh tế và tăng giá cổ phiếu. Điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng toàn cầu và chắc chắn có tác động tích cực đến nền kinh tế toàn cầu", Yoon Myun-shik, Phó thống đốc cấp cao của Ngân hàng Hàn Quốc.

Nhận xét được đưa ra vài giờ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giảm lãi suất chủ chốt.

Yoon khẳng định việc cắt giảm lãi suất của Mỹ sẽ là một yếu tố ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai tại đây.

"Quyết định chính sách tiền tệ của Fed không phải là yếu tố duy nhất chúng ta phải xem xét", ông nói với các phóng viên.

"Về cơ bản, một quyết định chính sách tiền tệ dựa trên các điều kiện kinh tế địa phương và tốc độ tăng trưởng kinh tế, nhưng chính sách tiền tệ của Fed, tất nhiên, là một trong những yếu tố cần được xem xét," quan chức của BOK nói thêm.

"Theo nghĩa đó, chúng tôi tin rằng (việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ) có thể phần nào xóa bỏ mối lo ngại của chúng tôi đối với dòng vốn", ông nói.

Hội đồng chính sách tiền tệ của BOK một lần nữa đã cắt giảm lãi suất chủ chốt trong tháng này, phù hợp với mức thấp nhất mọi thời đại là 1,25%.

"Lập trường của BOK là sẽ duy trì chính sách tiền tệ hỗ trợ của mình và bất kỳ việc giảm lãi suất bổ sung nào cũng sẽ dựa trên đánh giá toàn diện (về các yếu tố khác nhau)", Yoon nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기