DU LỊCH

Nữ diễn viên Yoon Ji-oh bị Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol phát lệnh truy nã đỏ

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:40 11-11-2019
Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (ICPO / Interpol) đã phát lệnh truy nã đỏ với nữ diễn viên Yoon Ji-oh, nhân chứng duy nhất trong vụ tử tự của cố nữ diễn viên Jang Ja-yeon với cáo buộc lừa đảo tiền ủng hộ.

Theo thông tin đưa tin của cảnh sát vào ngày 7, Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ với nữ diễn viên này vào ngày 6.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Lệnh truy nã đỏ (red notice) là một lệnh truy nã cao nhất của Interpol, yêu cầu thực thi pháp luật có phạm vi trên toàn thế giới nhằm xác định vị trí và bắt giữ một người phạm tội để dẫn độ. Các cơ quan tư pháp của 190 quốc gia tham gia Interpol sẽ chia sẻ thông tin về nữ diễn viên để tiến hành điều tra.

Yoon đã bị buộc tội với nhiều cáo buộc khác nhau, bao gồm cả phỉ báng và lừa đảo quyên góp theo Đạo luật Mạng Thông tin và Truyền thông, nhưng anh đã không trở về Hàn Quốc kể từ khi anh rời Canada vào cuối tháng Tư. Cảnh sát cũng đã yêu cầu hỗ trợ hình sự từ cơ quan điều tra địa phương của Yoon.

Trước đó nữ diễn viên này đã bị cáo buộc phỉ báng và lăng mạ và cưỡng đoạt tiền ủng hộ của một số người sau khi thông báo với giới báo chí Hàn Quốc là mình là đàn em cũng là nhân chứng duy nhất về vụ tự sát của cố diễn viên Jang.

Ngay sau khi bị phát lệnh điều tra vào tháng 4 vừa rồi, nữ diễn viên này đã đến Canada và lấy lí do chữa bệnh không quay trở về Hàn Quốc để phục vụ quá trình điều tra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기