Kinh tế Chính trị

Chứng khoán New York có xu hướng giảm nhẹ do ảnh hưởng từ cuộc biểu tình tại Hồng Kông và các thông tin từ đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:26 12-11-2019
Vào ngày 11 tháng 11 (giờ địa phương), các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ có xu hướng giảm giá khi các thông tin về cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng dày đặc và các cuộc biểu tình ở Hồng Kông gia tăng.

Trên thị trường chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow đóng cửa ở mức 27.7691,49. Chỉ số này đã tăng nhẹ 10,25 điểm (0,04%) so với phiên giao dịch trước đó. Do đó, công ty đã đạt mức cao kỷ lục mới trong ngày giao dịch thứ hai liên tiếp.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Mặt khác, chỉ số S&P 500 đóng cửa ở giá trị 3087,01 sau khi giảm 6.07 điểm (0,20%). Chỉ số Nasdaq cũng giảm nhẹ 11,04 điểm (0,13%) đạt giá trị 8464,28.

Đây được coi là tác động ảnh hưởng từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và sự suy thoái của các cuộc biểu tình ở Hồng Kông.

Liên quan đến nội dung Trung Quốc và Hoa Kỳ tuyên bố đồng ý hủy bỏ thuế quan đối với nhau, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố : "Tôi không đồng ý với bất cứ điều gì." Ngay sau thông tin này, thông tin liên quan đến thỏa thuận thương mại của Trung Quốc và Hoa Kỳ ngày càng mù mờ.

Matt Forrester, giám đốc đầu tư của BNY Melon Lockwood Advisors, nói với Bloomberg rằng "Sự hoài nghi về thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu đã lan rộng kể từ cuối tuần qua". Chính những hoài nghi này khiến cho thị trường đang chờ đợi những tin tức rõ ràng và cụ thể hơn.

Các cuộc biểu tình tăng cường ở Hồng Kông cũng làm suy giảm tâm lý nhà đầu tư. Các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã kéo dài đến tháng thứ 5. Tình trạng càng nghiêm trọng hơn khi gần đây có 1 người biểu tình thiệt mạng, mặt khác có 2 người biểu tình khác bị ngất sau khi trúng đạn của cảnh sát.

Trong một tuyên bố gần đây, chính quyền Trump cũng chỉ trích việc sử dụng vũ lực gây chết người trong các cuộc biểu tình ở Hồng Kông.

Cũng có ý kiến ​​cho rằng chỉ số chứng khoán New York gần đây đã đạt những giá trị cao kỷ lục kìm nén tâm lý của nhà đầu tư.

Về cổ phiếu, giá cổ phiếu của Boeing đã tăng hơn 4% trong ngày, khi nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động của Boeing 737 Max vào tháng 1 năm sau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기