Đời sống Xã hội

​Mùa mua sắm cuối năm của Hoa Kỳ khởi động... '13 nghìn tỷ won mua sắm trực tuyến'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:32 02-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bắt đầu từ ngày Lễ Tạ ơn và 'Black Friday', mua sắm trực tuyến đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại khi cơn sốt của người tiêu dùng tại Hoa Kỳ trong mùa mua sắm cuối năm bùng nổ. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ và mua sắm trực tuyến đang thúc đẩy tiêu dùng.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, một giải pháp phân tích dữ liệu tiếp thị từ Adobe vào ngày 30 tháng 3, mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ đã ghi nhận 7,4 tỷ đô la trong ngày Thứ Sáu Đen.

Đây là con số lớn nhất từ ​​trước đến nay vào Black Friday (29/11), lớn thứ hai sau 7,9 tỷ USD được ghi nhận bởi Ngày Điện Tử (2/12) năm ngoái.

Mua sắm trung bình của người tiêu dùng bình quân đầu người là $168. Tăng gần 6% so với năm ngoái, lớn nhất trong lịch sử Black Friday.

Mua sắm trực tuyến vào ngày Lễ Tạ ơn, một ngày trước Black Friday, tổng cộng là 4,2 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Lễ Tạ ơn phá vỡ 4 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến lần đầu tiên.

Người tiêu dùng Mỹ đã mua sắm tại Lễ Tạ ơn và Black Friday trị giá 11,6 tỷ đô la trong hai ngày, đạt được vương miện ba lần (vương miện trực tuyến).

Truyền thông kinh tế Mỹ CNBC phát sóng các mặt hàng phổ biến nhất như búp bê 'Winter Kingdom 2' của Disney, các trò chơi video như 'FIFA 20' và 'Madden 20', AirPods của Apple và TV Samsung.

Đợt giảm giá lớn vào thứ sáu đen tối của Samsung, Amazon và Wal-Mart hiện đang bán TV thông minh QLED 4K UHD 82 inch với mức giá giảm 1800 USD. TV 8K đang được bán với giá 3000 USD. Samsung TV duy trì vị trí số 1 áp đảo tại thị trường Bắc Mỹ với 40,1% thị phần.

Vào cuối tuần ngay sau Black Friday (30 tháng 11 đến 1 tháng 12), cơn bão mua sắm của người tiêu dùng Mỹ vẫn tiếp tục. Ngày "Thứ Hai Điện Tử", nơi bán giảm giá cho những người đi làm vào Thứ Hai và lên mạng vào Thứ Hai sau kỳ nghỉ. Adobe Analytics ước tính doanh số bán hàng trực tuyến của Thứ Hai Điện Tử sẽ là 9,4 tỷ USD, tăng 18,9% so với năm ngoái.

Vào Lễ Tạ ơn, Black Friday và Ngày Điện Tử, toàn bộ mùa mua sắm trực tuyến cho mùa mua sắm kéo dài một tháng, dự kiến ​​sẽ đạt 143,7 tỷ USD. Khoảng một phần tư lượng tiêu thụ của Mỹ tập trung trong giai đoạn này.

Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ cũng định nghĩa từ khóa cho mùa mua sắm cuối năm là "mua sắm trực tuyến". CNBC và Tạp chí Phố Wall (WSJ) cho biết, người mua sắm ở Mỹ đang rời khỏi các cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến và chuyển sang trực tuyến.

Do đó, các nhà bán lẻ ngoại tuyến như cửa hàng bách hóa và cửa hàng, những người hưởng lợi lớn nhất của mùa mua sắm cuối năm "đang khóc". Năm nay, doanh số bán lẻ ngoại tuyến của Thứ Sáu Đen tại Mỹ đã giảm 6,2% so với năm trước, theo công ty tư vấn bán lẻ Shoppertrack.

Đặc biệt, ngành công nghiệp cửa hàng lớn bị ảnh hưởng nặng nề. Doanh thu của Macy, bao gồm Lễ Tạ ơn nổi tiếng và Coles đã giảm hơn 25%.

CNBC cho biết, "Không giống như trước đây, các nhà bán lẻ đã giảm giá trong nhiều tuần thay vì chỉ một ngày vào Thứ Sáu Đen và người mua hàng đang trực tuyến có thể so sánh giá trong thời gian thực."

Nhà phân tích Brian Field Shoppertrack nói với CNBC, "Thứ Sáu Đen bây giờ là một ngày mua sắm lớn nhất, nhưng không có cách nào để thúc đẩy mua sắm ngoại tuyến."

Trong khi đó, ngành bán lẻ trong nước cũng tổ chức chiến tranh giảm giá quy mô lớn trong dịp Black Friday. Xem xét giảm giá lớn cho các sản phẩm điện tử trong thời gian sự kiện, ngành thương mại điện tử đã giảm giá chủ yếu cho các sản phẩm điện tử như TV, máy hút bụi và tai nghe.

G-Market - được xem là EBay Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi nhanh ở nước ngoài 'Black Friday' cho đến ngày 2 và 15, và bán các sản phẩm phổ biến với giá đặc biệt. Năm nay, phạm vi lựa chọn của người tiêu dùng đã được mở rộng bằng cách tăng cường các mặt hàng xa xỉ nhập khẩu và các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Coupang sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi Black Friday cho đến lần thứ 2. Tất cả các sản phẩm trong đó chính là 10 loại sản phẩm, bao gồm thực phẩm sức khỏe, thực phẩm, thai sản và trẻ em, làm đẹp, đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp, sẽ được giảm giá lên tới 20.000 won. Giảm 30% cho Dyson Cyclone Cleaner V10 và 20% cho LG 4K Ultra HDTV 75 inch và LG OLED Smart TV 65 inch.

Interpark cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm phổ biến như tai nghe Bluetooth và hàng hóa kỹ thuật số giảm giá tới 45% vào lúc 10 giờ sáng mỗi ngày.

Trung tâm thời trang trực tuyến Mujinsa tổ chức sự kiện lớn nhất trong năm từ 29 đến 2 tháng 12. Tổng cộng có 58.000 sản phẩm, bao gồm Adidas, New Balance, Dr. Martin, Top Ten, Covernat, Kircy và Anderson Bell, sẽ được bán với mức giảm giá lên tới 80%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기