Kinh tế Chính trị

Lần đầu tiên trong 3 năm, doanh thu từ ngành công nghiệp sòng bạc - xương sống của nền kinh tế Ma Cao tăng trưởng âm

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:43 02-12-2019
Doanh thu của sòng bạc Ma Cao năm nay dự kiến lần đầu tiên đạt tăng trưởng âm trong khoảng ba năm trở lại đây.

Theo Cục Hợp tác Kiểm tra sòng bạc Ma Cao thông báo vào ngày 1 (giờ địa phương), doanh thu của các sòng bạc Macau trong tháng 11 đã giảm 8,5% so với cùng kỳ xuống năm ngoái xuống còn 2,2877 tỷ pataca, đơn vị tiền Ma Cao (ước tính khoảng 66,6 nghìn tỷ đồng). Mức độ giảm này lớn hơn so với tháng 10 (-3,2%). Tuy nhiên, doanh thu trong tháng này không tệ hơn so với kỳ vọng của thị trường, chỉ giảm 10 ~ 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Do đó, doanh thu tích lũy của Ma Cao Casino tình từ tháng 1 đến tháng 11 chỉ đạt 26.714 triệu pataca, giảm 2,4% so với năm trước. Với tình hình này, tổng doanh thu sòng bạc của Ma Cao trong năm nay dự kiến lần đầu tiên có giá trị tăng trưởng âm sau ba năm.

Các nhà chuyên gia nhận định rằng ngành công nghiệp sòng bạc Ma Cao đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các cuộc biểu tình kéo dài kể từ khi luật dẫn độ ở Hồng Kông được thông báo. Chính những xung đột từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung cũng được cho là 1 phần nguyên nhân gây lên hậu quả này.

Như đã biết, ngành công nghiệp sòng bạc được coi là xương sống của nền kinh tế của Ma Cao. Nếu ngành công nghiệp sòng bạc của quốc gia này bị lung lay và tăng trưởng chậm, toàn bộ nền kinh tế Ma Cao sẽ bị rung chuyển và suy thoái trầm trọng. Theo Cục Thống kê Ma Cao, tăng trưởng kinh tế quý III của Ma Cao đã giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, và liên tục giảm trong ba quý liên tiếp.

Tuy nhiên, theo nhận định của thị trường, ngành công nghiệp sòng bạc Ma Cao sẽ phục hồi chậm vào năm 2020, dự kiến doanh thu sẽ tăng 3%. Tuy nhiên, so với mức tăng trưởng hai con số trong năm 2017 và 2018, đây được đánh giá là một sự phục hồi nhẹ, không đáng kể.

Ma Cao sẽ kỷ niệm 20 năm trả lại chính quyền vào ngày 20 tới. Ma Cao được cai trị bởi Bồ Đào Nha và trở về Trung Quốc vào năm 1999. Dự kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ​​sẽ tham dự lễ kỷ niệm tháng này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기