Đời sống Xã hội

Quyết toán nhầm từ lỗ 100 tỷ won thành lãi 300 tỷ won, công ty quản lý đường sắt quốc gia bị Bộ Kế hoạch tài chính thu hồi tiền thưởng

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:51 04-12-2019
Chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện các biện pháp nhằm thu hồi số tiền thưởng cho nhân viên KORAIL (công ty quản lý đường sắt quốc gia) sau khi cơ quan này thừa nhận với giới báo chí rằng doanh thu năm 2018 của họ đã bị thâm hụt hơn 100 tỷ won, khác với thông tin về lợi nhuận 300 tỷ won như đề cập trước.
 

[Ảnh = Korail cung cấp]


Vào ngày 4/12, tại cuộc họp Ban chỉ đạo các tổ chức công cộng lần thứ 12, Bộ Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc đã đưa ra cân nhắc và bỏ phiếu về kết quả đánh giá quản lý tổ chức công cộng và đối sách khắc phục nguyên nhân năm 2018.

Ban đầu, KORAIL có thông báo rằng lợi nhuận ròng của công ty này đạt 28,92 tỷ won, tuy nhiên sau kết quả kiểm toán của kiểm toán viên, công ty này không những không có lãi mà còn bị thâm hụt 105,1 tỷ won. Trả lời thắc mắc, đơn vị này cho biết do trong quá tình kiểm toán và chỉnh lí ngân sách, một số hạng mục chưa được tổng hợp và bị thiếu nên gây ra tình huống trên.

Ngay sau khi thông báo được nổ ra, Kiểm toán viên đã thông báo cho Cơ quan đăng ký vào ngày 5 tháng trước và yêu cầu cơ quan này nhanh chóng đưa ra các biện pháp thích hợp để xử lí tình huống.

Bộ kế hoạch tài chính Hàn Quốc đã ngay lập có động thái chỉnh sửa điểm chuyên cần và điểm đánh giá của các nhận viên KORAIL. Cụ thể, đối với các nhân viên ban đầu được nhận tiền thưởng là 172,5% lương tháng sẽ phải trả lại 7,5% tiền đã nhận. Riêng đối với nhân viên đã nhận tiền thưởng là 69% tiền lương năm sẽ phải phải bồi hoàn 3% số tiền đã nhận. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기