Đời sống Xã hội

Kia Motors khánh thành nhà máy Ấn Độ, tiếp tục nỗ lực cải thiện mối quan hệ với chính phủ

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:57 05-12-2019
Kia Motors vừa có động thái tiến hành lễ khánh thành nhà máy Ấn Độ và nỗ lực cải thiện quan hệ với chính quyền địa phương. Đây được coi là một trong những bước chiến lược để đẩy mạnh tăng trưởng trong tương lai và loại bỏ những yếu tố rủi ro cản trở, bởi lẽ Ấn Độ đang được coi là "khu vực kinh doanh trọng điểm trong thế hệ tiếp theo".
 

[Ảnh = Kia Motor cung cấp]

Theo thông tin ngành công nghiệp liên quan đưa vào ngày 4, Kia sẽ tổ chức lễ khánh thành nhà máy Anantapur ở Andhra Pradesh, Ấn Độ vào ngày 5 (giờ địa phương). Park Han-woo, CEO của Kia Motors, sẽ có mặt. Tuy nhiên, được biết ông Jeong-sun Jeong, phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn ô tô Hyundai, dự keiens sẽ vắng mặt.

Lễ khánh thành lần này được cho là động thái xử lí muộn. Trước đó, kể từ tháng 8, nhà máy của công ty này tại Ấn Độ đang trong quá trình sản xuất 'Seltos', một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) nhỏ. Năng lực sản xuất hàng tháng đạt hơn 13.000 chiếc. Trong tương lai, công ty có kế hoạch tuyển thêm nhân sự để tăng sản lương lên 15.000 chiếc hàng tháng.

Lý giải cho việc khánh thành nhà máy muộn hơn so với dự kiến đó là việc công ty này đang cần phải 'Cải thiện mối quan hệ" với chính quyền tại địa phương.

Được biết, Kết quả đầu tư của Kia vào nhà máy Ấn Độ được cho là động thái hỗ trợ của nhà tiền nhiệm N. Chandrababu Naidu, thủ hiến bang Andhra Pradesh, Tuy nhiên, kể từ khi nước này thay đổi chế độ và Thủ tướng đương nhiệm Zamandi Reddy lại hoàn toàn có ý nghĩa tiêu cực đến các khoản đầu tư mà nhà tiền nhiệm đã thu hút. Đặc biệt, kể từ nhà tiền nhiệm ra đi, một số phong trào tẩy chay các khoản đầu tư do nhà tiền nhiệm đã thu hút được bùng nổ.

Kia không thể đảm bảo lợi ích nhận được từ chính phủ, và thật là nôn nóng nếu họ cứ tiếp tục đầu tư vầ Ấn Độ mà không quan tâm đến vấn đề đó. Nếu những quyền lợi đầu tư tại Ấn Độ không được đảm bảo, trong tương lai sẽ có những gián đoạn lớn trong lĩnh vực đầu tư. Một số người tin rằng Kia sẽ có thể giới thiệu một số dự án đầu tư bổ sung thông qua buổi lễ khánh thành.

Một quan chức trong ngành cho biết, "Buổi lễ sẽ được tổ chức đúng thời gina với chuyến thăm của Thủ tướng tới nhà máy này. Kia sẽ nỗ lực nhiều trong thời gian tới để cải thiện mối quan hệ với thủ tướng hiện tại."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기