THẾ GIỚI

​Các chuyến bay ở Manila bị hủy do núi lửa phun trào

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:39 14-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Các hãng hàng không Hàn Quốc đã hủy các chuyến bay nối liền giữa Incheon và Manila sau vụ phun trào núi lửa bao phủ các khu vực của Philippines, các nguồn tin trong ngành cho biết.

Trước đó một ngày, Korean Air Lines Co., hãng hàng không quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc, đã hủy ba chuyến bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon đến Manila, cùng với ba chuyến bay trở về.

Các chuyến bay toàn cầu đến Manila đã bị gián đoạn kể từ Chủ nhật sau khi núi lửa Taal phun trào, nằm cách thủ đô 65 km về phía nam, dẫn đến một cuộc di tản của khoảng 6.000 người dân và khách du lịch.

Korean Air cũng đã hủy hai chuyến khứ hồi kết nối Incheon và Manila vào Chủ nhật sau khi Philippines quyết định đóng cửa sân bay quốc tế Ninoy Aquino, cửa ngõ chính của nước này.

"Chúng tôi quyết định hủy các chuyến bay vì lo ngại tro bụi núi lửa có thể làm hỏng động cơ của máy bay", một quan chức của hãng hàng không Korean Air cho biết. "Nhiều chuyến bay dự kiến ​​sẽ bị trì hoãn"

Công ty cho biết họ đang xem xét các chuyến bay khai thác từ Sân bay Quốc tế Clark, nằm ở phía bắc Manila, vì ước tính 1.300 hành khách bị mắc kẹt tại thành phố thủ đô do việc hủy bỏ.

Asiana Airlines Inc., hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc, cũng đã hủy ba chuyến khứ hồi nối giữa Incheon và Manila sau vụ phun trào.

Công ty Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Hàn Quốc, đã đình chỉ các chuyến bay đến đảo Guam vì lo ngại về tro bụi núi lửa. Asiana Airlines quyết định chuyển hướng chuyến bay đến Saipan.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기