Đời sống Xã hội

Hãng ôtô Huyndai Hàn quốc đã chính thức vượt mốc doanh thu 100 nghìn tỷ won

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:03 22-01-2020
Tăng tốc ra mắt xe mới trong môi trường kinh tế tiêu cực
Doanh số hàng năm của Hyundai Motor đã vượt 100 nghìn tỷ won lần đầu tiên kể từ khi thành lập. Đây là công ty có doanh thu 100 nghìn tỷ won thứ ba kể từ Samsung Electronics năm 2008 và SK Corporation năm 2018.

Hyundai Motor đạt doanh số 105.790 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 3.684 tỷ won vào năm ngoái. Doanh thu tăng 9,3% và lợi nhuận tăng 52,1% . Doanh số bán xe giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 4.425.528 chiếc.

Tòa nhà Huyndai Motors, Seoul, Hàn quốc[Ảnh=Huyndai]

Sau khi vượt quá 90 nghìn tỷ won doanh số trong năm 2015, Hyundai đã vượt quá 100 nghìn tỷ won trong bốn năm sau đó. Sự gia tăng doanh số là do sự gia tăng đáng kể doanh số của dòng xe thể thao đa dụng (SUV) và các dòng xe hơi hạng sang Genesis và Santa Fe và Palisade. Môi trường tỷ giá hối đoái thuận lợi cũng giúp cho việc tăng doanh số này. Đặc biệt, vào quý 3 năm ngoái khi doanh số bán xe đã giảm do phải triệu hồi(recall) xe với quy mô lớn nhưng doanh thu và lợi nhuận lại tăng ngược lại.

Về kết quả kinh doanh năm ngoái, Hyundai Motor cho biết, doanh số bán hàng và lợi nhuận hoạt động tăng đáng kể do bên phía công ty đã cải thiện việc bán chung các dòng xe và giảm thiểu khâu trung gian cùng với đó là điều kiện tỷ giá hối đoái thuận lợi.

Sau 8 năm lợi nhuận kinh doanh bắt đầu tăng. Lợi nhuận kinh doanh năm ngoái là 3,5%. Năm 2011 sau khi Huyndai đạt lợi nhuận 10,3% thì kể từ đó giảm liên tục trong 7 năm sau đó. Nhưng việc tăng lợi nhuận so với doanh thu vẫn là một bài toán cần giải với hãng này. So với năm ngoái lợi nhuận tăng 1% nhưng vẫn chưa đạt được mức trung bình 5% của các doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.

Hyundai dự đoán rằng môi trường kinh tế toàn cầu sẽ không khả quan trong năm nay. Cuộc xung đột thương mại Mỹ-Trung kéo dài và rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Ngành công nghiệp ô tô cũng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng thấp, vì doanh số bán hàng ở các nước phát triển đang xấu đi do những bất ổn chính trị và thắt chặt các quy định môi trường.

Mặc dù môi trường kinh doanh khó khăn, triển vọng doanh thu của Huyndai vẫn rất sáng sủa. Hyundai Motor có kế hoạch để tiếp tục tăng trưởng thì cần liên tục cho ra mắt các mẫu xe mới phù hợp với sự vận hành của môi trường và phát triển của thị trường.

Dựa trên điều này, Hyundai Motor đã đặt kế hoạch năm này là bán ra 4.576.000 xe trong đó tại thị trường quốc nội là 732.000 xe, thị trường nước ngoài là 3.844.000 xe.

Gần đây với sự ra mắt thành công của Genesis GV80 thì Huyndai cũng có kế hoạch thay đổi toàn bộ các dòng xe Avante và Tucson.

Hyundai có kế hoạch trở thành doanh nghiệp dẫn đầu chiếm lĩnh thị trường trong tương lai. Mục tiêu là củng cố tăng cường các lĩnh vực mới như điện khí hóa, xe tự lái, dịch vụ di động.

Hyundai Motor còn cho biết: “chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ một công ty xe hơi sang một nhà cung cấp các giải pháp di động thông minh. Chúng tôi sẽ tích cực mở rộng đầu tư để xây dựng một hệ sinh thái di động mới.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기