Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 7 nhiễm coronavirus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:37 31-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp thứ 7 nhiễm coronavirus vào thứ Sáu, khi nước này đang vật lộn để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus mới với các nỗ lực kiểm dịch được tăng cường.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), một người đàn ông Hàn Quốc 28 tuổi đến thăm Vũ Hán, thành phố Trung Quốc tại tâm chấn của đợt bùng phát virus, đã trở về nhà qua Thanh Đảo vào ngày 23/1.

Nhưng anh không cho thấy bất kỳ triệu chứng liên quan nào khi đến sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul.

Bệnh nhân đã có vấn đề về cảm lạnh nhẹ ba ngày sau đó và đến một phòng khám vào thứ ba khi anh bị sốt vào lúc đó các bác sĩ đã kiểm tra anh về loại virus mới. Bệnh nhân được cách ly ngay lập tức.

KCDC cho biết họ đang cố gắng theo dõi những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này.

Seoul đã thắt chặt các quy tắc kiểm dịch và bắt đầu kiểm tra tất cả mọi người trở về từ Vũ Hán, bất kể có dấu hiệu bệnh gì.

Các triệu chứng phổ biến của coronavirus bao gồm sốt, đau họng và khó thở, với các trường hợp cấp tính hơn liên quan đến ớn lạnh và đau cơ.

Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên về chủng coronavirus mới vào ngày 20 tháng 1. Vào thứ năm, nước này đã báo cáo thêm hai trường hợp, với một trường hợp được cho là có khả năng lây truyền từ người sang người đầu tiên.

Trên toàn thế giới, 9,805 trường hợp đã được báo cáo tại 22 quốc gia vào đầu ngày thứ Sáu, với 213 người chết vì bệnh cho đến nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기