Đời sống Xã hội

Mong chờ sự phát triển 5G để phục hồi ngành công nghiệp bán dẫn đang chạm đáy tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:05 03-02-2020
 

[Ảnh = Internet]

Ngành công nghiệp bán dẫn đang trên đà phát triển trở lại. Điều này là do thị trường chip bộ nhớ đang có dấu hiệu cải thiện khi nhu cầu tăng ở các trung tâm dữ liệu và điện thoại di động 5G. Do đó, các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước như Samsung Electronics và SK Hynix dự kiến ​​sẽ hồi phục một cách nghiêm túc từ quý 2. Tuy nhiên, nếu sự gia tăng của nhiễm trùng coronavirus mới kéo dài, có khả năng nhu cầu đối với Trung Quốc sẽ giảm, gây khó khăn cho việc tăng giá.

Theo ngành công nghiệp vào ngày 2, Samsung Electronics và SK Hynix gần đây đã có một triển vọng tích cực về sự phục hồi của ngành công nghiệp bán dẫn bộ nhớ trong năm nay.

Samsung Electronics dự kiến ​​DRAM bit-gloss (tăng trưởng sản lượng tính theo bit) sẽ tăng 10% trong năm nay và flash NAND sẽ tăng trưởng ở giữa 20%. Các yếu tố tăng trưởng bao gồm đầu tư tăng của khách hàng trung tâm dữ liệu, tăng dung lượng bộ nhớ do mở rộng 5G và tăng nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu vực Trung Quốc. Theo đó, hàng tồn kho DRAM dự kiến ​​sẽ bình thường hóa sớm. Hàng tồn kho của NAND dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức ổn định sau cuối năm ngoái.

SK Hynix cũng dự kiến ​​thị trường bộ nhớ sẽ cho thấy nhu cầu yếu trong năm nay. DRAM và NAND BitGrows dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt 20% và sớm 30%.

Trên thực tế, lợi nhuận hoạt động của SK Hynix đã giảm 50% theo quý xuống 233,6 tỷ won, nhưng các lô hàng DRAM và NAND tăng lần lượt 8% và 10% theo quý. Vì giá hợp đồng DRAM đã được xác nhận trong quý 1, SK Hynix hy vọng thu nhập sẽ được cải thiện.

 Theo dự đoán, sự gia tăng nhu cầu của ngành công nghiệp máy chủ và việc mở rộng điện thoại thông minh 5G sẽ báo hiệu sự phục hồi của giá bộ nhớ.

Thật vậy, giá DRAM toàn cầu đã tăng lần đầu tiên sau 20 tháng. Giá hợp đồng DRAM DDR5 8Gb trung bình 2,84 đô la tính đến ngày 31 của tháng trước. Nó tăng 1% theo tháng, mức tăng đầu tiên kể từ tháng 1 năm ngoái. Giá sản phẩm MLC của NAND Flash 128Gb cũng tăng lên 4,56 đô la trong hai tháng liên tiếp.

Giá chứng khoán cũng phù hợp với kỳ vọng. Theo công ty thông tin tài chính F & Guide, sự đồng thuận thu nhập hàng năm của Samsung Electronics trong năm nay là 252,7738 tỷ won doanh thu và 39,687 tỷ won lợi nhuận hoạt động, tăng lần lượt 9,7% và 42,9%.

SK Hynix cũng dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu hơn 30 nghìn tỷ won trong năm nay. SK Hynix dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 31,5470 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 7,3743 tỷ won, tăng lần lượt 16,9% và 171,8%.

Tuy nhiên, sự phát triển của coronavirus mới có thể là một biến số mới cho ngành công nghiệp bán dẫn. Hầu hết các công ty đã không đàm phán giá trong tháng 1 vì họ đã đàm phán giá trước mùa xuân. Tuy nhiên, có lo ngại rằng nếu tình hình kéo dài, sự không chắc chắn trong nước của Trung Quốc sẽ tăng lên, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sự phục hồi của ngành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기