Đời sống Xã hội

​Hàn quốc có thêm 3 ca nhiễm virus Corona mới ... Nâng tổng cộng số người nhiễm virus Corona lên con số 15.

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)14:16 03-02-2020
Hàn quốc có thêm các trường hợp lây nhiễm chéo

Bản đồ di chuyển của những người nhiễm virus corona tại Seoul[Ảnh=Nguồn internet]


Ngày 2/2, TheoTrung tâm quản lý bệnh dịch Hàn quốc, hiện tại Hàn quốc đã có thêm 3 ca nhiễm virus Corona mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên con số 15.

Theo Trung tâm thì ca thứ 13 là một nam giới (28 tuổi), người này đã từ Vũ Hán trở về trên chuyến bay chở 368 công dân Hàn quốc về nước ngày 31/1. Người này đã có kết quả dương tính với chủng virus mới corona khi sinh hoạt tại Trung tâm đào tạo phát triển nhân tài cảnh sát Asan. Hiện nay đã được đưa về Trung tâm y tế Trung ương quốc gia để cách ly và điều trị. Trên cùng chuyến bay 368 người thì 367 người còn lại đều có kết quả âm tính.

Chuyến bay thứ 2 ngày 1/2 chở 333 công dân Hàn quốc từ Vũ Hán có 7 trường hợp nghi nhiễm virus corona nhưng sau khi xét nghiệm thì đều cho kết quả âm tính. Hiện tại các trường hợp khác vẫn đang được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Ca nhiễm số 14 là một người phụ nữ Trung quốc (40 tuổi) đi từ Nhật Bản sang Hàn quốc, và được xác định là người thân của ca nhiễm số 12. Ca nhiễm số 12 là 1 người đàn ông Trung quốc 49 tuổi được cho là đã tiếp xúc với một người bị nhiễm tại Nhật Bản, hiện người nay đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Budang. Được biết người đàn ông này là một hướng dẫn viên du lịch sau khi lưu trú tại Nhật rùi đến Hàn quốc qua sân bay Kimpo vào ngày 19/1. Sau khi nhập cảnh và cư trú tại thành phố BuCheon hơn 2 tuần người này mới kiểm tra và có kết quả dương tính.

Ca nhiễm thứ 15 là một nam giới Hàn quốc (43 tuổi) người đã từ Vũ Hán trở về vào ngày 20/1 và đã được xếp vào diện theo dõi vì trước đó người này ngồi cùng với ca nhiễm số 4 trên chuyến bay từ Vũ Hán về Hàn quốc, ngày 1/2 vừa qua khi cảm thấy có triệu chứng cảm nhẹ đã đi xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với virus corona.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기