DU LỊCH

BTS·Park Hyo Shin·PSY…Top 3 nghệ sĩ có doanh thu biểu diễn cao nhất Hàn Quốc năm 2019

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:46 07-02-2020

Nhóm nhạc BTS [Ảnh=EdailyDB]


Interpark, trang web bán vé lớn nhất Hàn Quốc, đã tính toán hiệu suất thị trường năm 2019 và công bố số lượng bán cũng như thứ hạng phổ biến của các thể loại hòa nhạc.

Kết quả được tính từ ngày 1/1/2019 đến ngày 31/12/2019 bao gồm tổng hợp tất cả doanh số từ Interpark Ticket Web, Mobile, Global và các kênh liên kết. Ngay cả cùng một buổi biểu diễn (concert) nhưng nếu được tổ chức ở các địa điểm và thành phố khác nhau thì cũng được tính như 1 concert riêng.

Năm 2019, tổng doanh thu bán vé lên tới khoảng 527,6 tỷ KRW, tăng trung bình 9,4% trong ba năm qua kể từ năm 2017. Trong số đó, số lượng buổi concert đã tăng 10,7% so với cùng kỳ lên 247,4 tỷ KRW, cao hơn các thể loại khác.

Yoon Hee-jin, Giám đốc nhóm tư vấn của Interpark Concert cho biết, năm 2019, các buổi biểu diễn của BTS, đang thúc đẩy sự nổi tiếng của Kpop và giúp cho các buổi biểu diễn của các nghệ sỹ truyền thống như Park Hyo-shin, Psy và Lee Seung-hwan trở nên thành công hơn. Sự hồi sinh của thể loại trot và tạo ra một thị trường mới cũng góp phần vào sự bùng nổ số lượng concert. Đặc biệt, làn sóng nhạc Trot sẽ tiếp tục nóng lên vào năm 2020, vì vậy những buổi biểu diễn lớn như concert 'Mister Trot' sẽ mang lại sức sống cho thị trường âm nhạc.

Nhìn vào bảng xếp hạng chi tiết, tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc BTS 'LOVE YOURSELF: SPEAK YOURSELF' được bắt đầu từ Seoul năm 2018 kéo dài đến năm 2019, đang thống trị các bảng xếp hạng billboard và viết lên lịch sử của K-pop, đã chiếm giữ ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng doanh thu concert. Ngoài các buổi biểu diễn thông thường, BTS còn tổ chức tổng cộng ba buổi fanmeeting để gặp gỡ Army (tên gọi của fan hâm mộ nhóm nhạc BTS) và nó cũng có mặt trong top 10 doanh thu concert.

Buổi hòa nhạc solo của nam ca sĩ Park Hyo-shin, 'Park Hyo-shin LIVE 2019 LOVERS:where is your love' được tổ chức trong ba năm nhằm kỷ niệm 20 năm ra mắt của ca sĩ, cũng được xếp hạng thứ 2 trong mục concert vào năm 2019 với doanh thu kỉ lục.

Trong mục concert thì sự có mặt của PSY là một điều chắc chắn. 'Summer Swag 2019' và 'All Night Stand' đã vô cùng thành công và nổi tiếng như chính sức ảnh hưởng của nam ca sĩ này. PSY là ca sĩ solo duy nhất có đến 4 concert solo lọt vào top 10.

Trong số các buổi biểu diễn của nghệ sĩ nước ngoài được bán vé vào năm ngoái thì 'HYUNDAI CARD SUPER CONCERT 25 QUEEN' đã đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng. Đây là concert solo đầu tiên của ban nhạc Queen tại Hàn Quốc. Với bản hit trong bộ phim 'Bohemian Rhapsody', concert này đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ trong độ tuổi 20 ~ 30 khi mong muốn được gặp gỡ những huyền thoại sống.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기