Đời sống Xã hội

Chi phí quảng cáo trên thiết bị di động năm 2019 đã vượt quá 3.000 tỷ KRW

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:21 13-02-2020
Tổng chi phí quảng cáo của Hàn Quốc đạt gần 12 nghìn tỷ KRW Xu thế tăng trưởng độc tôn của quảng cáo di động…Kỳ vọng vượt qua In·Truyền hình kỹ thuật số

[Ảnh=Yonhap News]


Năm ngoái, lần đầu tiên thị trường quảng cáo kỹ thuật số của Hàn Quốc đã vượt quá 5 nghìn tỷ KRW. Đặc biệt, chỉ riêng chi phí cho quảng cáo di động đã vượt qua con số 3 nghìn tỷ KRW.

Mặt khác, chi phí quảng cáo cho các phương tiện truyền thông truyền thống như phát sóng và in ấn đã giảm đồng loạt. Theo dự đoán, chỉ có quảng cáo di động sẽ tiếp tục phát triển trong năm nay.

Theo báo cáo 'Tổng thanh toán và triển vọng chi phí quảng cáo của Hàn Quốc' được công ty Cheil Worldwide công bố vào ngày 12/2, tổng thị trường quảng cáo là 11.947,7 tỷ KRW, tăng 2,3% so với năm ngoái.

Thị trường quảng cáo kỹ thuật số, kết hợp giữa di động và PC, đã vượt quá 5 nghìn tỷ KRW, tăng 15% so với năm ngoái. Chỉ trong vòng một năm sau khi vượt quá 4 nghìn tỷ KRW, quảng cáo kỹ thuật số đã chiếm tỉ trọng 42,2% tổng thị trường quảng cáo.

Đặc biệt, chi phí quảng cáo trên thiết bị di động đã tăng 17,2% lên 3.282,4 tỷ KRW. Theo Cheil Worldwide, đây là lần đầu tiên chi phí quảng cáo tính riêng trên duy nhất 1 phương tiện duy nhất mà vượt quá 3.000 tỷ KRW tổng kể từ năm 1977 khi công ty này bắt đầu thực hiện tính toán tổng chi phí quảng cáo.

Nếu xét theo từng loại hình, quảng cáo tìm kiếm đạt 1.715,8 tỷ KRW và các loại hình quảng cáo hiển thị chủ yếu tập trung vào quảng cáo video đạt 1.556,6 tỷ KRW.

Cheil Worldwide cho biết, công nghệ truyền thông di động 5G (5G) cho phép truyền dữ liệu chất lượng cao trong khoảng thời gian ngắn đã giúp quảng cáo video bùng nổ, hiện thức hóa các loại hình quảng cáo kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo (VR).

Chi phí quảng cáo cho PC, vốn tăng trưởng ngược từ năm 2014, đã tăng 11,2% so với cùng kỳ lên 1.770,8 tỷ KRW.

Do đó, chi phí quảng cáo kỹ thuật số cho thấy sự tăng trưởng cao, trong khi chi phí quảng cáo truyền thông, bao gồm cả cáp truyền hình và đài phát thanh đều đông loạt giảm. Thị phần quảng cáo truyền hình tiếp tục giảm trong năm thứ ba liên tiếp, chỉ còn 30,8% vào năm ngoái, tiếp tục nới rộng khoảng cách với thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Tổng chi phí quảng cáo truyền hình là 3.690,5 tỷ KRW, giảm 7% so với năm trước. Cụ thể, chi phí quảng cáo trên sóng truyền hình nhận tỷ lệ sụt giảm lớn nhất (15,3%) trong số tất cả các phương tiện truyền thông, chỉ đạt 1.195,8 tỷ KRW.

Chi phí quảng cáo cho các kênh truyền hình cáp và kênh truyền hình tích hợp, tuy có tăng lên trong hai năm trước đó thì đến năm ngoái cũng giảm 2,1% xuống còn 1.947,7 nghìn tỷ KRW.

Chi phí quảng cáo trên báo giảm 2,1% so với cùng kỳ xuống còn 1.399,7 tỷ KRW và chi phí quảng cáo trên tạp chí giảm 8,1% so với cùng kỳ xuống còn 28,320 triệu KRW.

Thị trường OOH (Out of Home), bao gồm quảng cáo ngoài trời, quảng cáo giao thông và quảng cáo nhà hát, vẫn ở mức 1.038 tỷ KRW, tương tự như năm trước. So với năm trước đó, quảng cáo ngoài trời tăng 10,1%, trong khi quảng cáo giao thông và nhà hát giảm lần lượt 4,5% và 3,2%.

Cheil Worldwide dự báo thị trường quảng cáo năm nay sẽ tăng 5,5% so với năm ngoái lên 12.628,4 tỷ KRW.

Đặc biệt, trong năm nay, lần đầu tiên, thị trường quảng cáo kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ vượt quá quy mô kết hợp của thị trường quảng cáo truyền thống bao gồm quảng cáo truyền hình và quảng cáo in.

Cheil Worldwide cho biết, "Quảng cáo trên thiết bị di động sẽ tăng trưởng hai chữ số, chiếm gần 30% tổng thị trường. Tuy tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại, nhưng thị trường quảng cáo sẽ tiếp tục phát triển nhờ Thế vận hội Tokyo và cuộc tổng bầu cử."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기