THẾ GIỚI

Apple, Mở lại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc…Phục hồi doanh thu

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:27 25-02-2020

Cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, Trung Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Apple bắt đầu cho mở lại hơn một nửa số cửa hàng tại Trung Quốc, đã bị đóng cửa do lo ngại về sự lây lan của coronavirus mới (Covid19) và đang tích cực phục hồi doanh số.

Theo hãng thông tấn Bloomberg đưa tin vào ngày 25/2, Apple hiện đã mở 29 trong số 42 cửa hàng tại Trung Quốc tính đến ngày hôm trước.

Tuy nhiên, do còn lo lắng về sự lây lan của Covid19 nên Apple đã quyết định cắt giảm số giờ mở cửa từ 8h/ngày xuống còn 4h/ngày đối với một số cửa hàng.

Apple cũng không cho biết khi nào các cửa hàng còn lại sẽ mở, nhưng một số trang web của Apple cho thấy 1 số nhà bán lẻ riêng lẻ sẽ trở lại hoạt động bình thường vào cuối tuần này.

Apple dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nặng nề trong quý I này do các cửa hàng tại Trung Quốc phải đóng cửa.

Công ty ban đầu nhắm mục tiêu doanh số ít nhất 63 tỷ USD trong quý đầu tiên, nhưng không thể tránh khỏi việc không đạt được mục tiêu bán hàng do việc đóng cửa của các nhà bán lẻ Trung Quốc.

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết "Gần đây, các nhà bán lẻ Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa trở lại nhưng tốc độ tăng trường vẫn chậm hơn so với kì vọng."

Số lượng lô hàng iPhone được xuất kho của Apple cũng đã giảm trong tháng trước do Covid19.

Mặt khác với tình hình lây lan của dịch bệnh bắt đầu giảm xuống, ước tính rằng có khoảng 50-60% các nhà máy sản xuất đã bắt đầu hoạt động lại vào cuối tuần trước giúp tỷ lệ hoạt động đã tăng thêm 10 điểm phần trăm so với tuần trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기