Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, Trụ sở của các tập đoàn lớn liên tiếp đóng cửa

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:47 26-02-2020
Lý do là do có nhân viên làm việc tại đây dương được xác nhận dương tính với Covid19

[Ảnh=SK Telecom]

Với sự lây lan nhanh chóng của dịch coronavirus mới (Covid19), đã có các trường hợp nhân viên của các tập đoàn lớn như SK Telecom, LS Group và Hana Tour được xác nhận nhiễm Covid19 hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Do đó, các tập đoàn này đang vội vàng đóng cửa các tòa nhà trụ sở của họ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo ngành công nghiệp vào ngày 26/2, SK Telecom thông báo rằng nhân viên tại trụ sở đã nhận kết quả dương tính với Covid19 trong lần xét nghiệm đầu tiên.

Cùng ngày, SK Telecom đã nhận được thông báo về các thông tin liên quan từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và ngay lập tức thông báo tới các nhân viên còn lại trong tòa nhà thông qua phát sóng nội bộ. Như vậy, tòa nhà 'T Tower' của SK Telecom ở Euljiro, Jung-gu, Seoul sẽ đóng cửa trong ba ngày.

Trước đó, ngoại trừ 1 số nhân viên cần thiết nhất định phải đến công ty thì SK Telecom cũng đã bắt đầu cho nhân viên làm việc tại nhà từ ngày 25/2 cho đến ngày 1/3 để phòng tránh dịch lây lan.

Tuy nhiên sau khi nhận được thông tin về 1 nhân viên dương tính với Covid19 vào ngày hôm nay, SK Telecom quyết định đóng cửa nơi làm việc. Kết quả xét nghiệm lần thứ hai sẽ được SK Telecom công bố sau đó.

Tập đoàn LS trước đó đã đóng cửa toàn bộ tòa nhà của mình từ tối cùng ngày, sau khi có 1 bệnh nhân nhiễm Covid19 được xác nhận đang làm việc ở tầng 16 của LS Tower, quận Yongsan, Seoul. Hôm nay các hạn chế ra vào sẽ được gỡ bỏ, nhưng tầng 16 sẽ bị đóng cửa trong 2 tuần và tầng 14 đến tầng 21 sẽ bị đóng cửa đến hết ngày 1/3.

Hana Tour cũng đã đóng cửa tòa nhà trụ sở tại Jongno-gu, Seoul trong hai ngày và thông báo cho nhân viên chuyển sang làm việc tại nhà.

Korean Air đã đóng cửa Phòng họp tiếp viên hàng không Incheon (IOC) sau khi có một thành viên phi hành đoàn được xác nhận nhiễm Covid19. IOC nằm trong một tòa nhà riêng biệt gần Sân bay Quốc tế Incheon.

Ngoài ra, có khả năng cao là nhiều công ty sẽ bị đóng cửa và hoặc tạm ngừng hoạt động do cuộc khủng hoảng của dịch Covid19 gây ra. Mặc dù các công ty đang nhanh chóng thực hiện các biện pháp bảo vệ như cho phép nhân viên làm việc tại nhà nhưng thiệt hại đối với các công ty, doanh nghiệp thì vẫn ngày một lớn hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기