Đời sống Xã hội

Làm việc tại nhà đang trở thành xu hướng trong mùa dịch COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:30 27-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Sự gia tăng của COVID 19 đang thay đổi cách các công ty và công nhân Hàn Quốc làm việc. Để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này, 'Làm việc tại nhà và làm việc từ xa' đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là trong ngành CNTT và các chuyên gia. Khi tình hình bắt đầu cho thấy hiệu quả công việc của việc làm việc từ xa không khác nhiều so với công việc thông thường, dự kiến ​​sẽ tăng tỷ lệ người làm việc từ xa để giảm thời gian làm việc hoặc gia tăng hệ thống làm việc linh hoạt.

Theo Văn phòng thống kê quốc gia vào ngày 26, số lượng nhân viên viễn thông tại Hàn Quốc đã tiếp tục giảm trong bốn năm qua. Số lượng nhân viên viễn thông đã giảm từ 7,3% năm 2016 xuống 5,6% năm 2017 và 4,7% năm 2018, xuống còn 4,3% vào năm ngoái.

Định kiến ​​về việc làm việc từ xa và thiếu một hệ thống quản lý là những lý do chính đằng sau sự suy giảm trong lĩnh vực viễn thông. Một quan chức lao động cho biết: "Một người quản lý hoặc quản lý nhân sự của công ty biết về tiện ích của việc làm việc từ xa và muốn giới thiệu tích cực từ xa. Tuy nhiên, người đại diện từ chối chấp nhận định kiến ​​rằng nhân viên không làm việc đúng hoặc không có hệ thống. "Trong nhiều trường hợp, nhiều người sẽ không chấp nhận cách làm việc này" Sự phổ biến của một nền văn hóa tổ chức nhấn mạnh vào sự hợp tác của nhóm hơn là hiệu suất cá nhân là một trong những lý do làm giảm số lượng người làm việc từ xa.

Tuy nhiên, số lượng người làm việc từ xa đã tăng vọt khi COVID 19 gia tăng, xu hướng nhiều người tụ tập trong cùng một không gian bị hạn chế. Tính đến cuối tháng 2, số lượng nhân viên làm việc tại nhà đã tăng hơn gấp đôi so với trước khi lan truyền của Corona19. Nếu cuộc khủng hoảng COVID 19 kéo dài, con số dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm.

Trên thực tế, để giảm sự lây lan COVID 19, các công ty CNTT lớn như Naver, Kakao, SK Telecom và KT đều đã tiến hành làm việc tại nhà.

Yoon-mi Lee, một người lao động tại Pangyo, cho biết, Sự phát triển của COVID 19 đang giới thiệu lại hệ thống làm việc mới, vốn đã bị các tổ chức công cộng và các công ty tư nhân cản trở trong một thời gian. Chính phủ cũng hỗ trợ chi phí lao động gián tiếp cho các công ty làm việc tại nhà và lắp đặt các hệ thống CNTT (chương trình, phương tiện và thiết bị) cần thiết cho việc làm việc từ xa. "Chúng tôi đang khuyến khích việc làm việc từ xa bằng cách trợ cấp một số chi phí xây dựng hệ thống tại nơi làm việc."

Cộng đồng lao động đồng ý rằng để kích hoạt việc làm việc từ xa như là một phản ứng với cuộc khủng hoảng quốc gia về sự lan rộng của COVID 19, đại diện của công ty phải tin tưởng và khuyến khích việc làm việc từ xa. Bằng cách đó, nhân viên có thể tập trung vào công việc của họ với sự tự tin.

Trên thực tế, Naver, Kakao, SK Telecom, KT và những người khác đã có thể nhanh chóng quyết định thực hiện làm việc tại nhà. Chủ tịch Park Jung-ho nói: "Việc làm việc từ xa này sẽ là một thách thức để áp dụng các chức năng khác nhau của SK Telecom."

Để tạo điều kiện cho việc làm việc từ xa, các hệ thống CNTT phải được áp dụng để hỗ trợ nhân viên. Cụ thể, một hệ thống an ninh nội bộ mạnh mẽ được áp dụng để ngăn chặn rò rỉ thông tin khi nhân viên truy cập hệ thống nội bộ của công ty và một công cụ cộng tác chuyên dụng (email, tin nhắn và quy trình làm việc) được cung cấp để giúp nhân viên cộng tác từ xa mọi lúc mọi nơi.

Trưởng nhóm nhân sự di động của Naver Works cho biết, Naver đã xây dựng một hệ thống CNTT để làm việc từ xa trước để nhân viên có thể kiểm tra hướng dẫn của công ty thông qua các thông báo di động trong mọi trường hợp".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기