Kinh tế Chính trị

LG Electronics hợp tác với ứng dụng dịch vụ giao thức ăn để phát triển giải pháp robot giao thức ăn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:09 02-03-2020

[Ảnh = LG cung cấp]


LG Electronics đã hợp tác chiến lược với Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao thức ăn hàng đầu của Hàn Quốc "Baedal Minjok" để phát triển một giải pháp thông minh cho các nhà hàng sử dụng robot để giao hàng và hướng dẫn về ẩm thực.

Hai công ty cho biết trí thông minh nhân tạo và công nghệ tự lái trong nhà của LG sẽ được kết hợp với bí quyết của Woowa trong các nền tảng dịch vụ vận hành để phát triển giao hàng và phát triển thêm các robot khác. "Chúng tôi muốn hợp tác với Woowa Brothers để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn, nơi con người và robot cùng tồn tại", Roh Jin-seo, người đứng đầu bộ phận kinh doanh robot của LG cho biết.

LG đã phát triển nhiều robot dịch vụ khác nhau như CLOi, một robot dịch vụ dựa trên AI cung cấp các dịch vụ điều hướng và điều khiển các thiết bị được kết nối. Tại sân bay quốc tế Incheon, cửa ngõ chính của Hàn Quốc, robot thông minh CLOi đang giúp du khách di chuyển qua khu phức hợp.

Vào tháng Hai năm nay, robot dịch vụ thực phẩm của LG đã được đưa vào hoạt động tại một nhà hàng ở Seoul. Được trang bị công nghệ tự lái, nó có thể mang thức ăn đến cho khách hàng và mang các món ăn rỗng trở lại bếp. LG đã hợp tác với CJ Foodville để phát triển một dòng robot có thể giúp đỡ công nhân và giảm khối lượng công việc của họ tại các nhà hàng.

"Chúng tôi đang mở rộng và đầu tư vào các doanh nghiệp robot giao hàng trong nhà và ngoài trời để tạo ra một tương lai nơi nhiều người có thể thưởng thức đồ ăn ngon bất cứ nơi nào họ muốn ăn", Yoon Hyun-Jun, phó chủ tịch điều hành kinh doanh mới của Woowa nói.

Woowa đã phát triển robot cho các nhà hàng và phương tiện giao thức ăn tự động. Mục tiêu cuối cùng của hãng là sản xuất robot có khả năng chuyển vùng tự do qua các đường phố đô thị đông đúc để giao thức ăn từ nhà hàng cho khách hàng. Vào tháng 12 năm 2018, Woowa hợp tác với Hyundai Movex, nhà cung cấp hệ thống hậu cần tự động, để phát triển robot giao hàng có khả năng di chuyển giữa các tầng.

Mặc dù robot dịch vụ đã thực hiện một cách khéo léo các nhiệm vụ được giao, sự phát triển của robot giao hàng chậm vì chúng không hữu ích trong cuộc sống thực tại một quốc gia có nhiều cư dân thành phố sống trong các tòa nhà chung cư cao tầng. Thách thức nổi bật là thang máy. Vì vậy, Woowa và Hyundai Movex nhằm mục đích thương mại hóa robot có thể di chuyển trơn tru giữa các tầng.

Trong nỗ lực phổ biến dịch vụ robot của mình, Woowa đã thử nghiệm một phiên bản sáu bánh của Dilly, một "người" phục vụ robot thông minh mang thức ăn đến bàn, vào tháng 11 năm ngoái trong một khuôn viên trường đại học ở phía đông Seoul. Khi sinh viên đặt hàng bằng ứng dụng giao hàng, robot Dilly nhận thức ăn từ các nhà hàng gần đó và giao chúng đến các điểm đón được chỉ định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기