THẾ GIỚI

"Cam kết chung EU, đề xuất hạn chế đi/đến không cần thiết trong vòng 30 ngày tới các nước châu Âu"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:55 17-03-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Hãng tin Reuters và Associated Press đã đồng loạt đưa tin Ủy ban châu Âu (EU) đã đề xuất kế hoạch cấm người nước ngoài đến EU trong 30 ngày để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch coronavirus mới (Covid19) vào ngày 16/3 (theo giờ địa phương).

Urzula Ponderaien, Chủ tịch điều hành EU, cho biết "Càng ít di chuyển, chúng ta càng có nhiều khả năng ngăn chặn được virus. Vì vậy, tôi đề xuất đưa ra các hạn chế tạm thời đối với việc đi lại không cần thiết đến EU tới mỗi quốc gia và chính phủ."

Ông cũng đề cập "Những hạn chế đi lại này trước hết sẽ được áp dụng trong vòng 30 ngày và có thể được gia hạn khi cần thiết." Tuy nhiên các cư dân đã định cư dài hạn tại EU, những gia đình các công dân thuộc các quốc gia thành viên của EU cũng như những người làm việc để ngăn chặn sự lây lan của Covid19 như các nhà ngoại giao, bác sĩ, nhà nghiên cứu,..vv..sẽ được miễn áp dụng luật hạn chế này.

Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao cho biết hành động này của EU chính là biện pháp đóng cửa biên giới và cấm nhập cảnh người nước ngoài vào EU.

Hãng thông tấn Bloomberg đưa ra lời thuyết phục "Những hạn chế này nên được các nhà lãnh đạo EU chấp thuận."

Với sự gia tăng gần đây trong số lượng người nhiễm Covid19 ở châu Âu, mỗi quốc gia thành viên của EU đều đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기