Đời sống Xã hội

Từ 1/4, Hàn quốc cấm người nhập cảnh sử dụng các phương tiện công cộng từ sân bay về nhà

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:45 01-04-2020
Từ 1/4, Hàn quốc cấm người nhập cảnh sử dụng các phương tiện công cộng từ sân bay về nhà.

Người nhập cảnh tại sân bay Incheon[Ảnh=Yonhapnews]


Sau khi số ca nhiễm COVID-19 của người nhập cảnh ngày càng tăng lên, Hàn quốc đã tiến hành phân loại riêng tuyến đường về của những người nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon với các nhân viên thường trú tại sân bay và những người đến sân bay thông thường.

Những người Hàn quốc nhập cảnh từ nước ngoài sẽ sẽ không được sử dụng tàu điện ngầm sân bay và xe buýt sân bay thông thường.

Theo đại diện sân bay quốc tế Incheon cho biết, bắt đầu từ 0 giờ 0 phút ngày hôm nay những người nhập cảnh từ nước ngoài sẽ được phân loại để sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Theo đó người nhập cảnh sẽ phải sử dụng taxi hoặc xe cá nhân, xe buýt chuyên dụng chở hành khách nhập cảnh từ nước ngoài.

Những người nhập cảnh sau khi lấy đồ sẽ được hướng dẫn để đi ra 1 khu vực tập trung riêng để lên xe buýt.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, tất cả mọi người nhập cảnh đều phải tự cách ly tại nhà 14 ngày hoặc cách ly tại các cơ sở của địa phương. Trong vòng 3 ngày phải đến trung tâm y tế gần nhất để tiến hành kiểm tra COVID-19.

Mặt khác, chính quyền các tỉnh, thành phố đã cử và bố trí nhân viên trực tiếp tại sân bay cùng với đó là các xe buýt chuyên dụng để đón những người nhập cảnh về địa phương của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기