THẾ GIỚI

Tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Anh đang tiến triển tốt đã được chuyển sang buồng bệnh thông thường

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)10:51 10-04-2020
Thủ tướng Anh Boris Johnson, người đang được điều trị tập trung tại bệnh viện do nhiễm COVID-19, đã được chuyển sang buồng bệnh thông thường.

Thủ tướng Anh[Ảnh=EAP·Yonhap]

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài như BBC vào ngày 9 (giờ địa phương), Văn phòng Thủ tướng Anh đã đưa ra một tuyên bố: "Thủ tướng Johnson đã chuyển từ buồng bệnh trị liệu tập trung sang buồng bệnh thông thường vào tối nay, và Thủ tướng đang trong trạng thái tinh thần rất tỉnh táo".

Thủ tướng Johnson, người được xác nhận là dương tính COVID-19, đã tự cách ly tại nhà riêng của mình vào ngày 27/3 vừa qua. Bệnh nhân đã nhập viện vào ngày 5/4 tại bệnh viện St. Thomas ở London sau khi các triệu chứng không được thuyên giảm trong khoảng 10 ngày.

Sau đó, tình trạng đột nhiên xấu đi chỉ sau một ngày nhập viện, ông đã chuyển sang buồng bệnh điều trị tập trung. Tại đây sau khi được điều trị bằng oxy tình trạng của sức khỏe của ông đã được cải thiện và chuyển sang buồng bệnh bình thường chỉ sau 3 ngày.

BBC cho biết Thủ tướng Johnson đã chuyển sang buồng bệng thông thường nhưng vẫn còn quá sớm để dự đoán khi nào ông sẽ trở lại làm việc. Do đó, Bộ trưởng Ngoại giao Dominique Rob sẽ tiếp tục thực hiện vai trò thay thế thủ tướng trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기