Kinh tế Chính trị

BC card trở thành cổ đông lớn nhất của K Bank ... Mua lại 34% cổ phần

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:31 16-04-2020

[Ảnh=BC Card cung cấp]


BC Card sẽ trở thành cổ đông lớn nhất của K Bank sau khi mua lại được 34% cổ phần của doanh nghiệp này. BC Card đã thông báo vào ngày 15/4 thông qua trang web của mình rằng họ đã quyết định mở một cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 14 nhằm thảo luận về việc mua 10% cổ phần K Bank mà KT đang nắm giữ và tham gia vào việc tăng vốn thanh toán của K Bank.

Đầu tiên, BC Card mua cổ phiếu K Bank của KT với giá 36,3 tỷ KRW. Ngày mua lại dự kiến ​​là 17/4. Sau khi KT quyết định bán cổ phần của mình, BC Card sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai của K Bank trong tương lai gần.

Các cổ đông của K Bank hiện nay là Woori Bank (13,79%) cổ đông lớn nhất, KT (10%), NH Investment & Securities (10%), K-Ros Co., Ltd. (9,99%), Bảo hiểm nhân thọ Hanwha (7,32%), GS Retail (7,2%), KG Inicis (5,92%) và Danal (5,92%).

BC Card có kế hoạch tham gia tăng vốn thanh toán mà K Bank hiện đang theo đuổi và bảo đảm cổ phần lên tới 34%, bao gồm cả việc mua lại cổ phiếu của KT. K Bank hiện đang trong quá trình phân bổ vốn thanh toán 594,9 tỷ KRW cho các cổ đông hiện hữu.

Nếu các cổ đông hiện tại không tham gia vào việc tăng vốn thanh toán, BC Card sẽ mua nó và tăng tỷ lệ sở hữu lên 34%, giới hạn tối đa theo 'Đạo luật đặc biệt về việc thành lập và vận hành ngân hàng Internet' (Đạo luật ngân hàng đặc biệt trên Internet).

Luật Ngân hàng đặc biệt trên Internet chỉ cho phép các công ty CNTT được nắm giữ tối đa 34% cổ phần của ngân hàng. Số tiền mua lại vốn chủ sở hữu do tham gia tăng vốn thanh toán là 262,5 tỷ KRW và ngày thanh toán tiền đầu tư cổ phần để tăng vốn thanh toán là ngày 18/6.

Cuối cùng, BC Card có kế hoạch đầu tư 298,8 tỷ KRW với tham vọng trở thành cổ đông lớn nhất của K Bank.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기