Đời sống Xã hội

TV Samsung tích hợp sẵn 'Apple Music'…Chiến lược mở rộng hợp tác với Apple

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:12 24-04-2020
Lần kết hợp thứ 3 giữa Samsung và Apple sau Apple TV và Airplay2

Ứng dụng Apple Music được tích hợp vào Samsung Smart TV [Ảnh=Samsung Electronics cung cấp]

'Apple Music' dịch vụ truyền phát (streaming) nhạc của Apple, sẽ được cài đặt lần đầu tiên trên TV Samsung.

Theo thông tin từ ngành công nghiệp TV và phía Samsung Electronics vào ngày 24/4, tất cả các Smart TV của Samsung model 2018 đến 2020 kể từ ngày hôm nay sẽ tích hợp ứng dụng Apple Music. Nhờ đó, người dùng có thể lập tức sử dụng ứng dụng mà không cần tải xuống Apple Music.

Smart TV (TV thông minh) là sản phẩm TV có kết nối internet để có thể truy cập và sử dụng nhiều dịch vụ và ứng dụng trực tuyến khác nhau. Smart TV của Samsung đã chiếm hơn 80% sản phẩm Smart TV được bán trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, theo chính sách của Apple, Hàn Quốc bị loại khỏi 100 quốc gia có thể sử dụng ứng dụng Apple Music trên Smart TV. Do đó, người dùng nội địa tại Hàn Quốc sẽ không thể tận hưởng Apple Music trên Samsung Smart TV.

Đây không phải là lần đầu tiên 2 ông lớn Samsung Electronics và Apple hợp tác với nhau. Kể từ sau năm ngoái, sự hợp tác 'chiến lược' của Samsung với đối thủ Apple đã tiếp tục được mở rộng hơn trong năm nay.

Vào tháng 1/2019, hai công ty đã thông báo rằng họ sẽ đồng thời cài đặt các dịch vụ 'Apple TV' (iTunes Video) và 'Airplay 2' trên Samsung Smart TV và nhận được sự chú ý lớn cả trong và ngoài ngành công nghiệp trên toàn cầu. Bởi Samsung và Apple đã có tranh chấp pháp lý từ lâu về bằng sáng chế của điện thoại thông minh và đây là lần đầu tiên iTunes được cài đặt trên các thiết bị khác ngoài Apple.

Apple TV là dịch vụ phát video trực tuyến của Apple còn AirPlay 2 là dịch vụ phát trực tuyến liên kết nội dung trong các thiết bị của Apple như iPhone và iPad với TV thông minh.

Samsung Electronics cho biết: "Để thuận tiện cho người dùng, chúng tôi đang tìm kiếm khả năng kết nối với tất cả các thiết bị bất kể hệ điều hành (HĐH). Chúng tôi sẽ cố gắng xóa bỏ các ràng buộc giữa hệ điều hành và sản phẩm để tiếp tục mở rộng hợp tác với các bên thứ ba giúp mang đến các dịch vụ mà người sử dụng ưa thích."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기