Đời sống Xã hội

Hàn Quốc giảm bớt các hạn chế nghiêm ngặt đối với xuất khẩu khẩu trang chất lượng cao

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:07 27-04-2020

[Ảnh = Internet]


Hài lòng với lượng hàng dự trữ đủ và phân phối ổn định, Hàn Quốc đã giảm bớt các hạn chế nghiêm ngặt đối với việc xuất khẩu khẩu trang đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt sự lây lan của COVID 19. Các cựu chiến binh chiến tranh ở nước ngoài sẽ là nhóm người nhận đầu tiên sử dụng các sản phẩm chất lượng cao từ Hàn Quốc.

Khi nguồn cung cấp khẩu trang ổn định, các nhà thuốc hiện đang có sẵn hàng khẩu trang. Kể từ ngày 21 tháng 4, 86,6% của tất cả các hiệu thuốc ở Hàn Quốc có khẩu trang trong kho.

Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, cơ quan giám sát nhà nước kiểm soát việc cung cấp khẩu trang công cộng với giá cả hợp lý.

"Chúng tôi vẫn thận trọng, nhưng chúng tôi có đủ khả năng để giúp đỡ những quốc gia gặp khó khăn", Thủ tướng Chung Sye-kyun nói với một trung tâm chống dịch bệnh của chính phủ vào thứ Sáu. Ông đã phê duyệt lô hàng một triệu khẩu trang cho các cựu chiến binh ở nước ngoài đã chiến đấu bên cạnh quân đội Hàn Quốc trong thời chiến.

Các quốc gia đã gửi quân đội trong chiến tranh bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Philippines, New Zealand, Thái Lan, Ethiopia, Hy Lạp, Pháp, Colombia, Bỉ, Nam Phi, Hà Lan và Luxembourg. Nhiều cựu chiến binh vẫn còn sống nhưng đã già và dễ bị nhiễm COVID-19.

"Trong khi theo dõi chặt chẽ về cung và cầu của khẩu trang trong tương lai, các lô hàng sẽ được cho phép đặc biệt cho người tiêu dùng ở nước ngoài dựa trên sự đồng thuận quốc gia đến mức không có vấn đề gì với nguồn cung trong nước", Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết.

Đối với việc sử dụng trong nước, ba khẩu trang chất lượng tốt sẽ được phân bổ cho mỗi cá nhân một tuần thay vì hai, bắt đầu vào tuần tới, Thủ tướng Chung cho biết mọi người cần thêm khẩu trang nếu Hàn Quốc giảm bớt các hướng dẫn kiểm dịch nghiêm ngặt và cách ly xã hội. "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ cần nhiều khẩu trang hơn khi hoạt động kinh tế tăng lên trong tương lai."

Nhận xét của Thủ tướng Chung Sye-kyun phản ánh niềm tin của các quan chức y tế trong việc xử lý dịch bệnh có dấu hiệu chậm lại rõ ràng. Hôm thứ Sáu, Hàn Quốc đã báo cáo sáu trường hợp mới và số người chết vẫn không thay đổi ở mức 240. Trong số 10,708 người bị nhiễm COVID-19, 8,501 đã được chữa khỏi và xuất viện.

Khi Hàn Quốc bị dịch bệnh COVID-19 tấn công vào tháng 2, khẩu trang biến mất khỏi kệ của các siêu thị và nhà thuốc khi số bệnh nhân bị nhiễm COVID 19 gia tăng. Các nhà bán lẻ và người trung gian đã bị đổ lỗi cho việc tích trữ chúng để kiếm lợi nhuận mà thúc đẩy tăng giá.

Để phân phối khẩu trang ổn định, chính phủ đã tăng cường sản xuất khẩu trang, cùng với việc đàn áp mạnh mẽ về tích trữ. Một hệ thống nghiêm ngặt đã được giới thiệu vào ngày 9 tháng 3 để cho phép mỗi người mua hai khẩu trang chất lượng cao một tuần vào một ngày được chỉ định, tùy thuộc vào năm sinh của họ, tại các hiệu thuốc và những nơi được chỉ định khác

Các quan chức y tế tin rằng khẩu trang đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng giọt do ho và hắt hơi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기