Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc: Triển vọng quý II của các công ty bán dẫn trái ngược nhau…30%↑ · 70%↓

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:44 05-06-2020
Báo cáo của IC Insights…Phân tích báo cáo triển vọng của 21 công ty bán dẫn Mọi sự 'chú ý' dồn vào báo cáo doanh thu quý II tạm thời của Samsung Electronics vào đầu tháng sau

[Ảnh=Yonhap News]

Sau quý I của năm nay, đã có nhiều ý kiến lo lắng cho sự tăng trưởng của thị trường chất bán dẫn khi dịch coronavirus mới (Covid19) bùng phát.

Trong bối cảnh tăng trưởng của các công ty bán dẫn toàn cầu có nhiều xáo trộn, phần lớn các công ty đều đưa ra khả năng cao rằng doanh số của công ty sẽ đi xuống. Tuy nhiên bên cạnh đó, Samsung Electronics vẫn cho thấy sự tự tin về nhu cầu 'không tiếp xúc' (비대면-untact), đang thu hút sự chú ý khi thông báo sẽ cống bố báo cáo doanh thu tạm thời quý II/2020 vào đầu tháng sau.

Theo IC Insights, một công ty nghiên cứu thị trường bán dẫn vào ngày 5/6, 14 trong số 21 công ty bán dẫn đã công bố hướng dẫn (triển vọng) doanh thu đều đưa ra dự báo doanh số quý II năm nay sẽ giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

2 công ty có sự sụt giảm lớn nhất là Texas Instrument (TI) của Mỹ và Infineon của Đức, dự kiến doanh số quý II sẽ giảm 13%.

Intel, Qualcomm và TSMC Đài Loan, vốn là đối thủ cạnh tranh lớn của Samsung Electronics cũng dự đoán ​​sẽ giảm lần lượt 7%, 5% và 1%.

Tổng cộng có 6 công ty dự kiến ​​sẽ tăng doanh số trong quý hai bao gồm Mediatech cuả Đài Loan dự báo sẽ tăng trưởng 6%. Mediatech là công ty thiết kế bán dẫn lớn thứ 4 thế giới.

Ngoài ra, cũng có công ty dự kiến ​​không có thay đổi đáng kể về doanh số là Nvidia ở Mỹ và đây cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực GPU (đơn vị xử lý đồ họa).

Điều này cho thấy triển vọng tăng trưởng cho mỗi công ty bán dẫn đang vô cùng trái ngược nhau kéo theo sự chú ý cũng tập trung vào thông báo doanh thu tạm thời của Samsung Electronics vào đầu tháng tới.

Trước đó, Samsung Electronics đã công bố lợi nhuận hoạt động quý I trong lĩnh vực bán dẫn tăng 15,7% và doanh số cũng tăng 5,1% so với cùng kì năm ngoái nhờ vào sự gia tăng nhu cầu 'không tiếp xúc'.

Mặt khác, các công ty chứng khoán dự đoán ​​lợi nhuận hoạt động quý II/2020 của Samsung Electronics trong lĩnh vực chất bán dẫn sẽ tăng lên 5 nghìn tỷ KRW so với quý đầu tiên (3,97 nghìn tỷ KRW).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기