Đời sống Xã hội

​LG và Woowa được lựa chọn để phát triển giải pháp robot cho nhà hàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 15-06-2020

[Ảnh = Baedal Minjok]


LG Electronics sẽ hợp tác với Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao thức ăn hàng đầu của Hàn Quốc Baedal Minjok, để phát triển một giải pháp robot chuyên dùng cho các nhà hàng như một phần của chương trình do nhà nước tài trợ nhằm thúc đẩy phát triển các robot dịch vụ khác nhau.

LG và Woowa đã được Viện phát triển công nghiệp robot (KIRIA) của Hàn Quốc lựa chọn để tham gia một chương trình nhằm mục đích hồi sinh thị trường robot dịch vụ trong nước. Hai công ty sẽ phát triển một giải pháp robot phục vụ vào tháng 11 và sử dụng giải pháp này cho việc kinh doanh cho thuê robot của Woowa.

Viện nghiên cứu nhà nước cho biết họ sẽ hợp tác với LG và Woowa để tích cực thúc đẩy việc nội địa hóa robot. Người đứng đầu KIRIA Moon Jun-il nói rằng việc phục vụ bằng robot sẽ cải thiện môi trường kinh doanh và làm việc của các nhà hàng tại thời điểm COVID-19.

"Kể từ khi Woowa bắt đầu thương mại hóa robot phục vụ lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái, 85 robot phục vụ đã hoạt động tại 68 nhà hàng trên cả nước và đang nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng", Yoon Hyun-Jun, phó chủ tịch điều hành phụ trách về việc kinh doanh của Woowa, cho biết trong một tuyên bố được phát hành bởi LG.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Woowa đã phát triển robot cho các nhà hàng và phương tiện giao hàng thực phẩm tự động. Vào tháng 2, công ty đã hợp tác chiến lược với LG để phát triển một giải pháp thông minh cho việc giao hàng và các robot khác bằng cách kết hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự lái trong nhà của LG với bí quyết của Woowa trong các nền tảng dịch vụ vận hành.

LG đã phát triển nhiều robot dịch vụ khác nhau như CLOi, một robot dịch vụ dựa trên AI cung cấp các dịch vụ điều hướng và điều khiển các thiết bị được kết nối. Robot dịch vụ thực phẩm của LG đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm tại một nhà hàng ở Seoul. Được trang bị công nghệ tự lái, Robot này có thể mang thức ăn đến cho khách hàng và mang những đĩa thức ăn đã sử dụng trở lại bếp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기