Đời sống Xã hội

Hàn Quốc khuyên không nên đeo khẩu trang ngoài trời để tránh say nắng nếu giữ khoảng cách xã hội

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:58 22-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Trụ sở kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc đã khuyến cáo mọi người không nên đeo khẩu trang nếu họ giữ khoảng cách xã hội hai mét (6,5 feet) trong môi trường ngoài trời để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nhiệt.

"Nếu giữ khoảng cách xã hội là hai mét, chúng tôi khuyên mọi người không nên đeo khẩu trang", Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-Kyeong nói với các phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Hai. Giám đốc KCDC cho biết: "Điều quan trọng là phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa nhiễm trùng COVID-19 nhưng đeo khẩu trang ngoài trời trong thời tiết nóng có thể làm tăng nhịp tim, nhịp thở và nhiệt độ ảnh hưởng đến cơ thể".

Lời khuyên của KCDC được đưa ra trong bối cảnh cảnh báo sóng nhiệt được ban hành tại một số thành phố trên khắp Hàn Quốc, bao gồm cả Seoul vào thứ Hai. Nhiệt độ ở Seoul đạt đỉnh 36 độ C (97 độ F) vào lúc 3:30 chiều. (0630 GMT).

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh cũng khuyên rằng nên hạn chế đeo khẩu trang ở những nơi có thể giữ khoảng cách xã hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기