Đời sống Xã hội

​Công ty năng lượng Hàn Quốc xây dựng nhà máy điện mặt trời 8 megawatt thân thiện với môi trường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:24 22-06-2020

[Courtesy of E1]


E1, một công ty năng lượng của Hàn Quốc, đã xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời loại megawatt-class đầu tiên của mình để trở thành một đối thủ cạnh tranh trong thị trường sản xuất năng lượng thân thiện với môi trường đang phát triển của Hàn Quốc

E1 cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời 8 megawatt-class trên diện tích 69.166 mét vuông ở Jeongseon khoảng 150 km (93 dặm) về phía đông của Seoul. Nhà máy điện sử dụng các tấm pin mặt trời sẽ tạo ra điện cho khoảng 2.900 hộ gia đình. Một hệ thống lưu trữ năng lượng 21,2 megawatt mỗi giờ (ESS) cũng được xây dựng để thu thập điện không sử dụng.

Nhà máy điện Jeongseon là nhà máy điện mặt trời loại megawatt đầu tiên của E1. E1 đã tập trung vào việc nuôi dưỡng bộ phận sản xuất năng lượng xanh của mình sau khi công ty tiến sâu vào ngành năng lượng xanh bằng cách xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời 90 kilowatt vào năm ngoái.

E1 cho biết công ty sẽ mở rộng kinh doanh năng lượng xanh bằng cách sử dụng các cơ sở sạc khí propan lỏng trên toàn quốc để xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời.

Trong nỗ lực giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân để sản xuất điện, Hàn Quốc đang dần chuyển đổi nguồn năng lượng của mình sang các nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời. Trong năm 2018, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch cho một dự án do nhà nước tài trợ để xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời 102,5 megawatt nổi trên bề mặt của hồ Shihwa, một hồ chứa nước nhân tạo khoảng 40 km (25 dặm) về phía tây nam của Seoul .

Vào tháng 12 năm ngoái, Công ty Điện lực miền Nam Hàn Quốc (KOSPO), một công ty điện lực công cộng, đã tiết lộ dự án sản xuất điện mặt trời của mình để xây dựng các cơ sở sản xuất điện mặt trời tại các cơ sở cảng mới ở thành phố cảng phía nam của Busan.

KOSPO cho biết, các tấm pin mặt trời để phát điện sẽ được xây dựng trên các mái nhà của các tòa nhà văn phòng và nhà kho. Một cơ sở sản xuất điện loại 100 megawatt có thể cung cấp năng lượng cho 100.000 hộ gia đình sử dụng thiết bị với mức công suất là 1 kilowatt giờ. KOSPO sẽ khởi công xây dựng một nhà máy phát điện mặt trời loại 30 megawatt vào tháng 6 năm sau và dần dần xây dựng nhiều cơ sở hơn ở các khu vực khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기