THẾ GIỚI

Dior - Thương hiệu cao cấp của Pháp tăng giá các mẫu túi xách trong bối cảnh đại dịch COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:12 02-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các nguồn tin trong ngành cho biết, Thương hiệu cao cấp Christian Dior của Pháp bắt đầu tăng giá các mẫu túi xách của mình vào thứ năm, vì nhu cầu của người dân đối với hàng hóa xa xỉ đã không bị khuất phục ngay cả khi suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra.

Dior sẽ tăng mức giá của các sản phẩm chính của mình, bao gồm cả túi Dior Lady, khoảng 10-12%, đánh dấu lần tăng đầu tiên trong năm nay.

Những đợt tăng giá mới nhất được cho là áp dụng cho các sản phẩm của Dior được bán ở Hàn Quốc, Canada và các quốc gia khác như là một phần của kế hoạch bán hàng xa xỉ của Pháp tập hợp các kế hoạch bán hàng của LVMH. Các thương hiệu LVMH bao gồm Louis Vuitton, Dior và Fendi.

Dior không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất của nước ngoài đã tăng giá các mặt hàng lớn trong bối cảnh suy thoái kinh tế gây ra bởi sự bùng phát đại dịch.

Vào giữa tháng Năm, thương hiệu thời trang cao cấp Chanel đã tăng giá của các sản phẩm chính khoảng 20%.

Người tiêu dùng Hàn Quốc xếp hàng trước các cửa hàng bách hóa lớn ở Seoul trước giờ mở cửa để vội vã mua túi Chanel trong đợt tăng giá, theo cách mà các phương tiện truyền thông địa phương gọi là hiện tượng "mở cửa".

Trong nửa đầu năm nay, các thương hiệu xa xỉ nước ngoài khác, bao gồm Louis Vuitton, Gucci và Prada, đã tăng giá các mặt hàng chính của họ.

Theo báo cáo của các nhà theo dõi thị trường, "chi tiêu bù" dường như đã thúc đẩy nhu cầu đối với các mặt hàng xa xỉ khi mọi người muốn giải phóng nhu cầu chi tiêu bị dồn nén sau khi đất nước nới lỏng khoảng cách xã hội nghiêm ngặt vào đầu tháng 5.

Nhu cầu liên tục đối với hàng hóa xa xỉ cũng giúp các nhà khai thác miễn thuế lớn của Hàn Quốc tăng mạnh doanh số bán hàng miễn thuế trong nước.

Vào tháng 6, các nhà khai thác miễn thuế của Hàn Quốc đã bắt đầu bán các mặt hàng miễn thuế thông qua các kênh địa phương khi chính phủ quyết định cho phép bán hàng theo cách thức hỗ trợ doanh nghiệp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기