Đời sống Xã hội

Nhân viên văn phòng Hàn Quốc trong độ tuổi 30 với ước mơ nghỉ hưu sớm

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:38 06-07-2020
Những người theo đuổi mục tiêu F.I.R.E, 41.4% tiền lương hàng tháng = 'Gửi tiết kiệm'
Tại Hàn Quốc, theo kết quả 1 cuộc khảo sát thì cứ 3 nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 thì lại có 1 người theo đuổi mục tiêu 'F.I.R.E'.

Đặc biệt, người ta nhận thấy rằng sau dịch Covid19, khoản tiền tiêu vặt cũng giảm 30%. Đây là kết quả của 1 cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web tìm việc Incruit (CEO Seo Mi-Young) với đối tượng nhân viên văn phòng về chủ đề 'F.I.R.E'.

"F.I.R.E" là từ viết tắt của  Financial Independence, Retire Early (có thể được hiểu là: Độc lập về tài chính, Nghỉ hưu sớm) đề cập đến những nhân viên trong một công ty có mục tiêu là nghỉ hưu sớm từ khoảng đầu 40 tuổi và đã chuẩn bị trước 1 khoản tiền cho việc nghỉ hưu từ những năm 20 tuổi.

Theo kết quả khảo sát, với câu hỏi "Bạn có nghĩ mình là người theo chủ nghĩa F.I.R.E không?" thì có 27,4% số người được hỏi đã trả lời là 'Có'. Trong đó, tỷ lệ trả lời 'Có' ở nam giới (32,4%) cao hơn nữ giới (23,8%) và so với những người ở độ tuổi 20 (21,3%) thì tỷ lệ trả lời 'Có' ở những người ở độ tuổi 30 (29,5%) cũng cao hơn.

Điều mà những người này nhắm đến sau khi nghỉ hưu sớm là 'Đầu tư vào bất động sản, cổ phiếu' (20,6%) và 'Chuẩn bị cho cuộc sống khi về già' (20,0%).

Cụ thể, mục nhận được nhiều sự ủng hộ nhất là 'Kinh doanh-Khởi nghiệp' (33,1%). Mặt khác, 'Không có kế hoạch đặc biệt' cũng được nhiều người lựa chọn, chiếm 23,8%. Theo đó, cứ 4 người thì có 1 người trả lời rằng không có kế hoạch cụ thể nào sau khi nghỉ hưu.

Kết quả khảo sát cho thấy, đặc trưng của những người theo chủ nghĩa F.I.R.E đó là tính cách tiết kiệm cực độ và thắt chặt chi tiêu. Để có thể an hưởng tuổi già thì tiền tiết kiệm có thể coi như một tấm khiên bảo vệ an toàn với những rủi ro không may có thể xảy ra.

Để đạt được điều này, những người theo chủ nghĩa F.I.R.E luôn quản lý tỷ lệ tiền tiết kiệm và tiền chi tiêu trong số tiền lương hàng tháng. Mức lương trung bình của người trả lời là khoảng 26,7 triệu KRW/tháng. Trong số đó, 41,4% được gửi tiết kiệm và số tiền tiết kiệm trung bình hàng tháng lên tới 1.115.000 KRW. Ngược lại, số tiền chi tiêu chỉ chiếm 22,0% tiền lương hàng tháng, bằng một nửa so với tỷ lệ tiền tiết kiệm.

Điều đặc biệt là sau dịch Covid19, chi tiêu được tiếp tục thắt chặt hơn nữa. Mức chi tiêu trung bình hàng tháng, trước khi có dịch là 587.000 KRW, nhưng hiện tại nó đã giảm xuống còn 408.000 KRW. Có thể thấy, những người theo đuổi mục tiêu F.I.R.E đã áp dụng phương pháp thắt lưng buộc bụng và giảm mức chi tiêu xuống còn 30% so với trước khi có dịch Covid19.

[Ảnh=Incruit]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기