Đời sống Xã hội

Hàn quốc và Huyndai xuất khẩu lô xe tải chạy nhiên liệu hydro đầu tiên

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)14:03 06-07-2020
Dòng xe tải xuất khẩu chạy nhiên liệu khí hydro đầu tiên của Hàn quốc đã được xuất cảng vào ngày 6-7.

Đây là dự án sản xuất xe tải xuất khẩu chạy bằng nhiên liệu hydro do chính phủ Hàn quốc hợp tác với Huyndai sản xuất.

Theo Bộ công nghiệp thương mại và tài nguyên Hàn quốc cho biết 10 trong số 1600 chiếc xe tải chạy nhiên liệu hydro được ký kết xuất khẩu với Thụy Sĩ đã được xuất cảng Gwangyang vào ngày hôm nay.

Chiếc xe được xuất khẩu là 'Exygen' loại trung bình cỡ 34 tấn do Hyundai sản xuất, có thể chạy khoảng 400km với một lần sạc nhiên liệu hydro cấp 190kw.

Lô xe đầu tiên này sẽ được chuyển giao cho Hyundai Hydrogens Mobility, một công ty liên danh giữa Hyundai Motor và H2 Energy, một công ty chuyên về giải pháp hydro của Thụy Sĩ được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, dự kiến sẽ cung cấp 1.600 chiếc vào năm 2025.

'Các xe này sau khi tới Thụy Sĩ sẽ được Hyundai Hydrozen Mobility cải tạo thêm các khoang đông lạnh và cung cấp cho các nhà phân phối xe hoặc các đơn vị đặt hàng.


Bộ Công nghiệp thương mại và tài nguyên Hàn quốc cho biết đã áp dụng hệ thống làm lạnh pin nhiên liệu hydro và công nghệ điều khiển là kết quả nghiên cứu và phát triển của chính phủ với tổng chi phí dự án lên tới 10,2 tỷ won. Thông qua việc xuất khẩu lần này đã chứng minh được kỹ thuẩ và độ tin cậy của dự án cũng như trình độ khoa học kỹ thuật của Hàn quốc.

Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn quốc cũng có kế hoạch tăng cường tính năng và độ bền của các linh kiện trọng tâm bằng cách đầu tư khoảng 100 tỷ won trong 5 năm kể từ năm nay để Hàn quốc có thể giành được lợi thế trong cuộc cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường ô tô chạy nhiên liệu hydro toàn cầu.

Lô xe tải chạy nhiên liệu Hydro xuất xưởng[Ảnh=Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기