Kinh tế Chính trị

​Các khoản vay tín dụng của các ngân hàng Hàn Quốc tăng vọt trong tháng 7

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:06 04-08-2020

[Ảnh = Internet]


Các khoản vay tín dụng của các ngân hàng Hàn Quốc cho khách hàng cá nhân đã tăng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 7 do chi phí nhà ở tăng cao và các yếu tố khác, dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy hôm thứ ba.

Dư nợ không bảo đảm cho các cá nhân của năm ngân hàng cho vay lớn - KB Kookmin, Shinhan, Hana, Woori và NH Nonghyup - tổng cộng 120,2 nghìn tỷ won (101 tỷ USD), tăng 2,7 nghìn tỷ won, tương đương 2,3%, từ tháng 6.

Sự gia tăng trong các khoản vay tín dụng cá nhân của tháng Bảy sau mức tăng lớn nhất hàng tháng là 2,8 nghìn tỷ won trong tháng Sáu.

Các khoản vay tín dụng ngân hàng cho các cá nhân đã tăng 2,2 nghìn tỷ won trong tháng 3 trong cuộc khủng hoảng COVID trầm trọng trước khi tăng 497,5 tỷ trong tháng 4 và 1,07 nghìn tỷ won trong tháng 5.

Sự tăng vọt của tháng Bảy được cho là do giá nhà tăng vọt khiến mọi người phải vay ngân hàng để mua căn hộ trước khi giá tăng cao hơn nữa.

Các khoản vay hỗ trợ được gia hạn bởi các ngân hàng địa phương đã tăng 1,4 nghìn tỷ won trong tháng 7 so với tháng trước.

Giá căn hộ ở Hàn Quốc đã tăng vọt mặc dù đã có một loạt các biện pháp của chính phủ để giữ chúng trong tầm kiểm soát.

Theo Hội đồng thẩm định Hàn Quốc, giá căn hộ tại Seoul đã tăng 1,12% trong tháng 7 so với tháng trước, mức tăng lớn nhất trong tháng vào tháng 7.

Các nhà phân tích cho biết thị trường chứng khoán tăng giá gần đây đã gửi các nhà đầu tư bán lẻ vay vốn ngân hàng để đầu tư, góp một phần vào sự gia tăng của các khoản vay tín dụng.

Sự bùng nổ của COVID-19, bắt đầu ở Hàn Quốc vào cuối tháng 1, đã làm nguy hại đến nền kinh tế của Hàn Quốc bằng cách làm giảm xuất khẩu và chi tiêu tiêu dùng.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã giảm 3,3% trong quý vào giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, mức tăng trưởng chậm nhất trong quý kể từ khi mức giảm 6,8% trong quý đầu năm 1998.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기