Đời sống Xã hội

Kakao Games quyết định thúc đẩy IPO vào tháng 9 tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:12 05-08-2020

[Ảnh = Kakao games]


Kakao Games, đơn vị sản xuất trò chơi của gã khổng lồ di động Hàn Quốc Kakao, đã đệ trình một tuyên bố đăng ký lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính, với ý định niêm yết trên thị trường chứng khoán Kosdaq công nghệ quốc gia vào tháng 9.

Bằng cách phát hành 16 triệu cổ phiếu phổ thông mới, với mức giá từ 20.000 won đến 24.000 won (16,70 - 20,10 USD), nhà phát triển trò chơi sẽ tăng vốn lên tới 384 tỷ won, Kakao Games cho biết hôm thứ Hai qua DART- Dịch vụ giám sát tài chính.

Trước khi ra mắt công chúng, Kakao Games đã phát hành khoảng 57,2 triệu cổ phiếu. Theo kế hoạch, vốn hóa thị trường vững chắc sau khi niêm yết được dự đoán sẽ đạt khoảng 1,7 nghìn tỷ won, dự kiến ​​sẽ là thỏa thuận lớn nhất trong nửa cuối năm nay.

Namkoong Whon, CEO của Kakao Games cho biết, với nền tảng trò chơi di động lớn nhất địa phương Kakao Games và cổng thông tin trò chơi PC mạnh nhất Daum Game, chúng tôi muốn thể hiện sức mạnh của mình với thị trường (thông qua IPO).

Việc xây dựng báo cáo IPO sẽ sẵn sàng diễn ra vào ngày 26-27/8, nhắm vào các nhà đầu tư tổ chức, trước khi xác định giá cổ phiếu chính xác của họ. Đăng ký sẽ được chấp nhận ngày 1-2. Chứng khoán Hàn Quốc và Chứng khoán Samsung là những người bảo lãnh cho thỏa thuận IPO.

Nhà phát triển trò chơi được cho là nhắm mục tiêu niêm yết vào nửa cuối năm 2018, nhưng đã trì hoãn kế hoạch do thị trường chứng khoán trì trệ và sự chậm trễ trong giám sát của Viện Kế toán công chứng Hàn Quốc, một quy trình bắt buộc đối với IPO.

Kakao Games được thành lập vào năm 2016 sau khi sáp nhập với công ty Daum Games. Một năm sau đó, lợi nhuận ròng của hãng đạt 55,7 tỷ won, đánh dấu bước ngoặt từ khoản lỗ ròng 1,8 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động đạt 32,3 tỷ won, tăng gấp sáu lần trong năm.

Trong khi đó vào năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận hoạt động lần lượt đạt 391 tỷ won và 35 tỷ won, con số này đạt 96,4 tỷ và 12,7 tỷ trong quý đầu năm nay. Tốc độ tăng trưởng gộp ba năm của nhà phát triển trò chơi ghi nhận khoảng 57%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기