Đời sống Xã hội

Ngành thời trang và làm đẹp Hàn Quốc chuyển mình trong dịch Covid19…Sản xuất nước rửa tay và khẩu trang

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:42 11-08-2020
Ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp, vốn đang bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch coronavirus mới (Covid19) đã chuyển đổi từ sản xuất quần áo và mỹ phẩm để chuyển sang sản xuất khẩu trang và nước rửa tay, vốn là những mặt hàng thiết yếu trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Theo ngành công nghiệp vào ngày 11, Ssangbangwool (SBW) một công ty đồ lót nội địa nổi tiếng của Hàn Quốc đang tập trung nhiều hơn vào sản xuất khẩu trang, một mảng kinh doanh phụ, thay vì đồ lót, là mảng kinh doanh chính của công ty.

Trong những năm gần đây, Ssangbangwool đã phải vật lộn với sự gia nhập của các thương hiệu S.P.A (Specialty retailer of Private label Apparel - nghĩa là công ty sẽ thực hiện tất cả các khâu từ hoạch định, sản xuất, phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ) vào thị trường đồ lót. Do đó, công ty này sử dụng khẩu trang như một động lực tăng trưởng mới và đã bắt đầu sản xuất OEM (theo đơn đặt hàng) tại Hàn Quốc và Trung Quốc từ tháng 7 năm ngoái.

Khi nhu cầu về khẩu trang tăng cao do Covid19, Ssangbangwool đã ký thỏa thuận kinh doanh với thành phố Iksan và Viện nghiên cứu sợi hội tụ ECO vào tháng 6 và bắt đầu chính thức tiến hành sản xuất khẩu trang.

Nếu công ty nhận được sự chấp thuận của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm (KFDA) trong tháng này, công ty sẽ bắt đầu sản xuất với quy mô toàn bộ tại nhà máy khẩu trang Iksan thứ 1 và thứ 2.

Đến cuối năm nay, Ssangbangwool có kế hoạch tăng số lượng máy sản xuất khẩu trang lên 50 chiếc, sản xuất 324 triệu khẩu trang KF94 và 86,4 triệu khẩu trang Dental mỗi năm.

Ssangbangwool mới đây đã ký hợp đồng cung cấp khẩu trang trị giá 70,8 tỷ won với nhà phân phối khẩu trang Geoyoung.

Quy mô của hợp đồng này chiếm đến 73% tổng doanh số của Ssangbangwool trong năm ngoái.

Một quan chức của Ssangbangwool cho biết "Trong tình hình khó khăn do dịch bệnh như hiện nay tất cả các ngành công nghiệp thời trang đều bắt đầu sản chuyển sang sản xuất khẩu trang một cách nghiêm túc. Dựa trên bí quyết sản xuất đồ lót của mình, chúng tôi mong muốn tạo ra được sức mạnh thúc đẩy tình hình kinh tế của công ty nhờ vào việc sản xuất khẩu trang."
 

[Ảnh=Yonhap News]

Các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm, có doanh số giảm mạnh do ảnh hưởng của việc đeo khẩu trang, cũng đang bù đắp cho doanh thu bằng việc sản xuất nước rửa tay, vốn không phải là sản phẩm chủ lực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기