Đời sống Xã hội

Nếu Hàn quốc thực hiện phong tỏa để chống dịch cứ 3 người lại có 1 người có thể mất việc

Nguyễn Ngọc Minh (okmyong99@ajunews.com)16:07 18-08-2020
Một nghiên cứu cho thấy nếu các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ được thực hiện theo sự lan rộng của dịch Covid-19, thì cứ 3 người sẽ có 1 người có việc làm sẽ khó thực hiện các hoạt động kinh tế bình thường, dẫn đến nguy cơ mất việc.
 

[Ảnh=Yonhap]

Nội dung này được thể hiện vào trong báo cáo 'Đánh giá và đo lường rủi ro tuyển dụng đối với dịch Covid-19' được công bố vào ngày 18-8 của ngân hàng Trung ương Hàn Quốc(KOB).

Trong báo ngân hàng Hàn Quốc đã nhận định rằng "Nếu chính phủ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt như phong tỏa hoặc giãn cách xã hội ở cấp độ cao hơn nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch Covid-19 sẽ làm cho những người có việc trong điều kiện phải tiếp xúc và không thể làm việc tại nhà có nguy cơ cao dẫn tới mất việc".

Ngân hàng Hàn Quốc cho biết thêm: "Những công việc không cần thiết và khó làm việc tại nhà chiếm 35% tổng số người có việc làm" và "Khi thực hiện các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ, một trong ba người có việc làm sẽ khó có thể hoạt động kinh tế bình thường như sẽ bị rút ngắn thời gian làm việc, nghỉ tạm thời, thậm chí mất việc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기