Đời sống Xã hội

KEPCO hợp tác với UniTest phát triển tấm pin năng lượng mặt trời dạng cửa sổ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:07 27-08-2020

[Ảnh = KEPCO]


Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), một công ty điện lực quốc gia, đã hợp tác với UniTest, một nhà sản xuất thiết bị thử nghiệm bán dẫn, để cùng phát triển và thương mại hóa các tấm pin mặt trời dạng cửa sổ trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính và sản xuất điện gia đình.

KEPCO cho biết trong một tuyên bố vào ngày 26 tháng 8 rằng công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với UniTest. KEPCO cho biết họ sẽ áp dụng các tấm pin mặt trời dạng cửa sổ cho các nhà kho, nhà máy, mái của các bãi đậu xe kiểu tòa nhà và cửa sổ trời của ô tô.

Các tấm pin mặt trời dạng cửa sổ có thể bám vào kính cửa sổ và các bức tường bên ngoài của tòa nhà. Các tấm phim dạng bán trong suốt rất lý tưởng cho các khu rừng bê tông có không gian trống rất nhỏ, nơi không thể xây dựng các cơ sở sản xuất điện mặt trời cỡ lớn.

Một quan chức KEPCO cho biết: “Nếu những tấm pin này được lắp đặt trên một tòa nhà 20 tầng, nó sẽ trở thành một nhà máy điện cấp 20kW có thể giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống 201 tấn mỗi năm”. Điện năng được tạo ra bởi các tấm pin mặt trời dạng cửa sổ được lưu trữ trong hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) hoặc pin cỡ nhỏ được lắp đặt trong nhà. Năng lượng điện này cũng có thể được bán lại cho công ty điện lực nhà nước.

Không giống như các tấm pin mặt trời silicon thông thường được sản xuất ở nhiệt độ cực cao trên 1.000 độ C (1.832 độ F), các tấm pin dạng cửa sổ được sản xuất ở nhiệt độ thấp hơn dưới 200 độ với chi phí thấp hơn. KEPCO cho biết khả năng sản xuất điện của cả hai tấm pin mặt trời ở mức tương tự.

UniTest sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dự án chung vì nó sở hữu công nghệ để tối đa hóa diện tích bề mặt của các tấm pin mặt trời cửa sổ. KEPCO cho biết để thương mại hóa, họ cần tạo ra một tấm pin mặt trời có kích thước lớn hơn 10 x 10 cm.

Hiện nay, nhiều công ty đang trong cuộc chạy đua phát triển các thiết bị tạo ra năng lượng sạch trong đó có tấm pin mặt trời. Vào ngày 18 tháng 8, SK Engineering & Construction, bộ phận xây dựng cơ sở hạ tầng của Tập đoàn SK của Hàn Quốc, lần đầu tiên giới thiệu hệ thống phát điện mặt trời dạng cửa sổ đi kèm với hệ thống phân phối điện trong nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기