Đời sống Xã hội

Tiền thừa có thể được trả trực tiếp vào tài khoản ngân hàng khi mua sắm ở cửa hàng tiện lợi·siêu thị·trung tâm thương mại

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:48 08-09-2020
Đã bắt đầu áp dụng tại Ministop vào ngày 3/9
Mới đây, dịch vụ trả lại tiền thừa được trả trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của khách hàng khi mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ đã được bắt đầu đưa vào sử dụng.
 

Cửa hàng tiện lợi Ministop [Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 8, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã thông báo rằng dịch vụ 'tiền thừa trả vào tài khoản' đã được giới thiệu lần đầu tiên tại 2.570 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 3/9 vừa qua.

Dịch vụ này là chức năng lập tức gửi trả tiền thừa của khách hàng còn lại sau giao dịch tiền mặt hoặc phiếu quà tặng vào tài khoản ngân hàng của khách hàng thông qua thẻ tiền mặt tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng liên kết như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và trung tâm thương mại.

Hiện, người tiêu dùng hiện có thể sử dụng dịch vụ nhận tiền thừa vào thẻ tiền do 12 ngân hàng phát hành (Nonghyup, SC, Woori, Shinhan, Suhyup, Jeonbuk, Daegu, Gyeongnam, Busan, Jeju Bank và Nonghyup). Cho đến cuối năm nay, dịch vụ này sẽ được áp dụng cho các thẻ tiền mặt của Ngân hàng Hana, Kookmin, Korea Development Bank và Gwangju.

Các cửa hàng bán lẻ của Hyundai Department (bao gồm 15 trung tâm thương mại và 8 cửa hàng outlet) và E-Mart 24 (5.000 cửa hàng) cũng đang chuẩn bị triển khai dịch vụ nay trong năm nay.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기