Đời sống Xã hội

​[2020 GGGF] Chuyên gia Big Data hy vọng không có khoảng cách kỹ thuật số trong kỷ nguyên bình thường mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 10-09-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Lim Se-hyun, người đứng đầu trung tâm dữ liệu lớn tại BC Card, công ty xử lý thanh toán lớn nhất ở Hàn Quốc


Giám đốc trung tâm dữ liệu lớn tại Hàn Quốc cho biết: "Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo và công nghệ dữ liệu lớn sẽ đóng một vai trò tích cực trong việc phân tích các mô hình tiêu dùng."

"Trong kỷ nguyên bình thường mới, chúng ta sẽ phát triển thành một xã hội hòa nhập không có khoảng cách kỹ thuật số thông qua việc sử dụng dữ liệu lớn", Lim Se-hyun, người đứng đầu trung tâm dữ liệu lớn tại BC Card, công ty xử lý thanh toán lớn nhất ở Hàn Quốc, đã phát biểu tại Diễn đàn Good Growth Global Forum (GGGF) ở Seoul, được diễn ra từ ngày 9 ~ 10 tháng 9.

“Theo phân tích gần đây về mô hình tiêu dùng, xu hướng trực tuyến thay thế ngoại tuyến đang tăng tốc,” Ông Lim cho biết thêm, doanh số bán hàng trực tuyến của khách hàng BC Card tăng trong nửa đầu năm nay trong khi doanh số bán hàng ngoại tuyến giảm. "Các mô hình tiêu dùng đang thích ứng một cách tự phát và tích cực với những thay đổi mới và kỷ nguyên bình thường mới."

Ông Lim cho biết quan niệm về mua sắm tại nhà đã thay đổi khi người tiêu dùng coi hoạt động này trở nên thân quen như bạn bè. Ông nói: “Trong trường hợp giải trí gia đình, lượng tiêu thụ ngoại tuyến như phim và buổi biểu diễn đã giảm xuống, trong khi doanh thu của Netflix và các hãng khác lại tăng lên.

Với sự ra đời của telecommuting, tiêu dùng ngoại tuyến đã trở nên đa dạng. Trung tâm Seoul, nơi tập trung đông dân cư, doanh số bán hàng ngoại tuyến giảm khoảng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức tiêu thụ tại các khu dân cư ở các thành phố lân cận tăng lên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기