Đời sống Xã hội

​Doosan Heavy giành được hợp đồng cung cấp bộ điều áp cho lò phản ứng nhiệt hạch ITER

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:37 10-09-2020

[Ảnh = Doosan Heavy Industries & Construction]


Doosan Heavy Industries & Construction, một nhà thầu quan trọng trong ngành năng lượng của Hàn Quốc, đã được lựa chọn để cung cấp bộ điều áp cho hệ thống trao đổi nhiệt của một lò phản ứng nhiệt hạch được xây dựng trong một dự án quốc tế nhằm cung cấp cho nhân loại một nguồn năng lượng vô hạn.

Doosan Heavy cho biết họ đã thành lập một tập đoàn với Doosan Babcock, một công ty con có trụ sở tại Anh, để đảm bảo một hợp đồng cho Lò phản ứng thử nghiệm nhiệt hạch quốc tế (ITER) sẽ được sản xuất tại Cadarache, Pháp. Bảy quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc và các thành viên EU đã tham gia vào dự án ITER.

Doosan cho biết trong một tuyên bố rằng bộ điều áp sẽ được cung cấp vào năm 2022 sẽ duy trì áp suất và thực hiện bảo vệ quá áp trong hệ thống trao đổi nhiệt của ITER.

"Đơn đặt hàng một lần nữa công nhận năng lực thiết kế và sản xuất của các cơ sở sản xuất điện của Doosan Heavy Industries & Construction trên toàn thế giới", Phó Chủ tịch Na Ki-yong được dẫn lời cho biết.

Năng lượng nhiệt hạch, được tạo ra từ phản ứng tổng hợp hạt nhân, từ lâu đã được chú ý là nguồn điện thế hệ tiếp theo an toàn có khả năng giảm phóng xạ. Tuy nhiên, thương mại hóa còn một chặng đường dài vì việc tạo ra trạng thái hợp nhất có kiểm soát là cực kỳ khó khăn. Tokamak được đặt trong một cấu trúc bảy tầng bằng bê tông cốt thép là một cỗ máy thí nghiệm được thiết kế để khai thác năng lượng nhiệt hạch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기