Đời sống Xã hội

Sân bay Jeju cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện cho khách du lịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:50 28-09-2020

[Gettyimages Bank]


Để thúc đẩy du lịch, nhà điều hành một sân bay trên đảo nghỉ mát phía nam của Hàn Quốc đã tung ra dịch vụ cho thuê xe điện. Du khách đến Jeju có thể thuê xe máy điện và xe đạp điện và đặt chúng ở bất kỳ đâu sau khi sử dụng để một công ty di động thông minh tại địa phương có thể đến lấy để sạc.

Jeju, một hòn đảo bán nhiệt đới tuyệt đẹp thu hút khoảng 15 triệu du khách hàng năm, có mạng lưới cơ sở hạ tầng du lịch rộng lớn bao gồm tham quan, đi bộ đường dài và nhiều nhà hàng độc đáo. Tuy nhiên, khu vực thương mại xung quanh sân bay không được hưởng lợi nhiều từ du lịch vì du khách thường thuê xe ô tô và phương tiện công cộng tại sân bay để tham quan các điểm du lịch.

Chi nhánh Jeju của Korea Airports Corporation, một tập đoàn công quản lý các sân bay ở Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 9 rằng họ đã hợp tác với Tổ chức Du lịch Jeju, một văn phòng xúc tiến du lịch địa phương, để mở một khu "di chuyển thông minh" ở trước cổng chính của sân bay.

"Bằng cách cung cấp dịch vụ di chuyển thông minh thân thiện với môi trường, chúng tôi kỳ vọng sẽ bảo vệ môi trường không bị ô nhiễm của Jeju và thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa sân bay Jeju và cộng đồng địa phương", một quan chức sân bay Jeju cho biết.

Tại khu du lịch, du khách có thể thuê xe máy điện và xe đạp điện, sau khi sử dụng xong có thể trả lại bất cứ đâu trên đảo. EVPASS, một công ty di chuyển thông minh, sẽ vận hành bốn xe tải để nhận và sạc xe tay ga đã qua sử dụng. Thông qua dịch vụ cho thuê phương tiện di chuyển, các phiếu mua hàng và phiếu giảm giá mà du khách có thể sử dụng trong khu thương mại xung quanh sân bay sẽ được phát hành. EVPASS cho biết họ sẽ phát triển các khóa du lịch dành cho xe máy điện và xe đạp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기