THẾ GIỚI

TV thông minh của Samsung được ưa chuộng ở Mỹ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:52 05-10-2020
Thị phần của Samsung chiếm 32%…Cao hơn cả thị phần của vị trí thứ 2 và 3 cộng lại
Kết quả điều tra chỉ ra rằng Samsung Electronics đang duy trì vị trí thương hiệu hàng đầu trên thị trường TV thông minh của Mỹ với thị phần vượt xa các đối thủ cạnh tranh.
 

[Ảnh=Samsung Electronics/Yonhap News]

Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 5, công ty nghiên cứu thị trường Statista đã tiết lộ trong một báo cáo gần đây rằng Samsung Electronics duy trì thị phần số 1 trên thị trường TV thông minh của Mỹ trong năm nay với 32%.

Thị phần của Samsung Electronics tăng 1 điểm phần trăm so với năm ngoái. Đặc biệt, thị phần của Samsung Electronics cao hơn thị phần kết hợp của các đối thủ cạnh tranh xếp thứ hai và thứ ba.

Thương hiệu TCL của Trung Quốc là Alcatel đứng ở vị trí thứ hai với 14% thị phần và Vizio của Mỹ đứng thứ ba với 13%.

Smart TV là TV có thể kết nối Internet và liên kết với các thiết bị khác như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Theo ngành công nghiệp, hơn 70% tổng số TV xuất xưởng trên toàn thế giới là TV thông minh.

Theo một phân tích, thị trường TV thông minh đã củng cố chỗ đứng của mình ở Hoa Kỳ khi nhu cầu về TV tăng lên do tác động của coronavirus mới (Covid19) và chiến lược TV thông minh của Samsung Electronics.

TV thông minh của Samsung Electronics (phát hành sau năm 2018) cung cấp ứng dụng 'Apple Music', dịch vụ phát trực tuyến nhạc lớn nhất thế giới tại hơn 100 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ. Được biết Samsung Electronics là bên thứ ba đầu tiên cung cấp dịch vụ âm nhạc của Apple trên TV thông minh.

Samsung Electronics cho biết “Để thuận tiện cho người dùng, chúng tôi đang theo đuổi loại sản phẩm kết nối giữa TV thông minh và tất cả các thiết bị. Giữa những bất ổn trên thị trường toàn cầu, mảng kinh doanh TV thông minh đã khẳng định lại vị thế thống lĩnh của mình."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기