Đời sống Xã hội

Đọc sách trở thành sở thích phổ biến ở Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:19 12-10-2020

[Gettyimages Bank]


Sở thích đọc sách trở nên phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên ở Hàn Quốc sau khi đại dịch COVID19 khiến những người trẻ tuổi tràn đầy năng lượng phải ở nhà trong nhiều tháng, dữ liệu cho thấy. Doanh số bán sách cho trẻ em mẫu giáo và thanh thiếu niên đã tăng trong năm nay.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy một người trưởng thành ở Hàn Quốc đọc trung bình 7,5 cuốn sách giấy và ebook, trong năm 2019, giảm so với 9,4 cuốn năm 2017. Doanh số bán sách trong quý 3 năm nay đã tăng 49% so với một năm trước đó, Wemakeprice, một trang trực tuyến nhà điều hành dịch vụ mua sắm, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 12 tháng 10.

Sách dành cho trẻ mầm non phổ biến nhất, sau đó là sách dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Các sách phổ biến khác là sách tham khảo và sách giáo khoa được sử dụng cho các lớp học trực tuyến.

Wemakeprice cho biết nhu cầu về tài liệu dạy học tại nhà được phản ánh qua doanh số bán sách. Một quan chức Wemakeprice giấu tên cho biết: “Ngày càng nhiều người tiêu dùng mua sách qua các cửa hàng trực tuyến vì họ càng khó đến những nơi đông đúc như cửa hàng sách và thư viện ngoại tuyến”.

Người tiêu dùng muốn tìm sách hay với giá cả phải chăng đã mua sách cũ. Doanh số bán sách cũ trong quý III đã tăng 343% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán truyện tranh tăng 47%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기