Đời sống Xã hội

​Đảo Jeju cấm đăng ký tất cả các loại xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2030

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:04 12-10-2020

[Gettyimages Bank]


Hòn đảo nghỉ mát phía nam Jeju, nơi đón khoảng 15 triệu du khách mỗi năm, sẽ cấm đăng ký tất cả các phương tiện động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030, thúc đẩy nỗ lực biến điểm du lịch nổi tiếng nhất Hàn Quốc thành một môi trường thân thiện với môi trường.

Jeju với hơn 14.000 trạm sạc EV có cơ sở hạ tầng lớn nhất cả nước cho hệ sinh thái năng lượng sạch. Hiện tại, khoảng 30% tổng số xe điện bán ra tại Hàn Quốc được đăng ký tại Jeju.

Kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện động cơ đốt trong được công bố vào ngày 12 tháng 10 như một phần của "Thỏa thuận mới" của Jeju, một kế hoạch tổng thể nhằm biến hòn đảo này trở thành một nơi thân thiện với môi trường với lượng khí thải carbon rất thấp. Hòn đảo sẽ cung cấp nhiều hỗ trợ khác nhau như trợ cấp và xây dựng thêm các trạm sạc, cùng với việc tái chế tài nguyên và quản lý môi trường.

Thống đốc tỉnh Jeju Won Hee-ryong cho biết: “Chúng tôi sẽ đưa công dân Jeju trở thành cơ quan chính sản xuất và kinh doanh điện sạch tại địa phương bằng cách yêu cầu chính phủ Hàn Quốc tự do hóa việc buôn bán điện.

Để thúc đẩy việc sử dụng xe điện và giảm thiểu ô nhiễm, tỉnh sẽ áp dụng xe buýt điện cho du khách. Vào tháng 9 năm nay, hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp đã thông qua dịch vụ cho thuê xe điện tự lái tại sân bay quốc tế để cung cấp cho du khách phương tiện di chuyển tiện lợi và giá rẻ, đồng thời thúc đẩy du lịch tại các khu thương mại gần cửa ngõ của hòn đảo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기