Đời sống Xã hội

Hàn quốc đang xem xét các phương án tạm hoãn nghĩa vụ quân sự đối với các nghệ sĩ...BTS có thể được hoãn nghĩa vụ quân sự

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)02:39 14-10-2020
BTS là nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên liên tục dẫn đầu BXH single chính của Billboard Mỹ.

Có rất nhiều ý kiến trong xã hội và trong giới chính trị Hàn quốc cho rằng cần phải áp dụng trường hợp đặc biệt trong việc đi nghĩa vụ quân sự của các thành viên trong nhóm nhạc BTS.

Ông Hu In Hyuk, 1 người dân sống ở Hyangdong, Deokyang-gu, thành phố Goyang cho biết: "Tôi phản đối việc miễn nghĩa vụ quân sự nhưng tôi nghĩ rằng không sao nếu hoãn lại một chút".

Trong khi đó, ông No Woong Rae, Ủy viên tối cao của Đảng Dân chủ Đồng hành nói rằng: "Tôi nghĩ rằng chúng ta nên thảo luận nghiêm túc về trường hợp đặc biệt nghĩa vụ quân sự của BTS. Nhiệm vụ quốc phòng thiêng liêng là nhiệm vụ được giao cho người dân Hàn Quốc, nhưng không phải tất cả đều nhất định phải cầm súng".

Cục quân vụ- nơi quản lý việc đi nghĩa vụ quân sự của nam giới Hàn quốc cho biết :" các nghệ sĩ có đóng góp đặc biệt cho quốc gia, có thể hoãn việc nhập ngũ tới năm 30 nhằm kéo dài thời gian cống hiến cho quốc gia. Chúng tôi đang xem xét các phương án để có thể hoãn việc nhập ngũ ".

Trước đó, nghị sĩ Đảng Dân chủ Jeon Yong Ki đã đề xuất sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự trì hoãn nghĩa vụ quân sự của các nghệ sĩ văn hóa đại chúng.

Việc hoãn nghĩa vụ quân sự đối với các nghệ sĩ văn hóa đại chúng được công nhận là nâng cao vị thế và phẩm cách của quốc gia.

Do chính phủ và đảng cầm quyền đã cho phép các nghệ sĩ văn hóa đại chúng hoãn nghĩa vụ quân sự, nên việc tranh cãi về ưu tiêu đặc biệt nghĩa vụ quân sự đối với BTS dự kiến sẽ biến mất.

Trước đó, từ Quốc hội khóa 17 đến Quốc hội khóa 20 vừa qua đã có 12 dự luật được đề xuất liên quan đến việc cung cấp các trường hợp đặc biệt nghĩa vụ quân sự, trong đó 11 dự luật đã bị bãi bỏ do hết nhiệm kỳ của Quốc hội

Đặc biệt, trong số các quốc gia thành viên OECD, Hàn Quốc là quốc gia duy nhất có chế độ đặc biệt về nghĩa vụ quân sự trong lĩnh vực thể thao và nghệ thuật.

Trong tương lai, có thể xuất hiện nhiều các nghệ sĩ mang tầm thế giới như BTS, vì vậy cần có các biện pháp có hệ thống để giải quyết vấn đề nghĩa vụ quân sự.

 

Nhóm nhạc BTS Hàn quốc[Ảnh=Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기